Sôi động tour cho du khách “nhí”
Cập nhật: 20/07/2015
Nếu thời gian trước rất khó để tìm các tour dành riêng cho đối tượng trẻ em thì hè này nhiều đơn vị lữ hành đã chủ động thiết kế các hành trình hấp dẫn, thu hút các bé.

Đại diện các đơn vị lữ hành cho biết, trước đây, việc tổ chức tour này dường như chỉ những công ty du lịch lớn quan tâm, còn công ty vừa và nhỏ lại “né”. Các công ty này “ngại” bởi do đa phần các em trong độ tuổi hiếu động, làm nhà tổ chức tour phải tốn nhiều thời gian trong việc lựa chọn các điểm đến sao có thể kết hợp vừa học vừa chơi, có sự tương tác qua lại để các em không quá “ngán” vì mãi nghe thuyết trình. Điều quan trọng là công ty lại phải thêm nhiều hướng dẫn viên đi chung đoàn vừa đảm bảo an toàn và giám sát các em để không xảy ra các sự cố ngoài ý muốn, hành trình tổ chức tốn nhiều công sức lại không lãi nhiều. Tuy nhiên, trong khoảng hai năm trở lại đây, nhiều hãng lữ hành nhỏ đã chú trọng khai thác hành trình này trong hè nhưng đẩy mạnh dạng ưu tiên khuyến khích các bé thiếu nhi đi kèm với gia đình. Đây là một cách làm khôn khéo để tăng thêm số lượng thành viên trong hành trình.

Hiện tại nhiều công ty, các tour du lịch nội với các điểm đến như Đà Lạt (Lâm Đồng), Nha Trang (Khánh Hòa), Phan Thiết (Bình Thuận)... thu hút rất đông đối tượng học sinh, trẻ em với mức tăng trưởng cao trên 30%. Sở dĩ sản phẩm này đang được đông du khách ưa chuộng bởi cách thiết kế tour đa dạng, phù hợp với nhiều lứa tuổi các em như: hành trình về nguồn tổ chức tại nhiều điểm đến trên cả nước theo yêu cầu của nhà trường dành cho đối tượng THCS, nhóm học sinh tiểu học có các tour tham quan nghỉ dưỡng kết hợp tìm hiểu các danh thắng, di tích lịch sử; trẻ em còn quá bé thường đi kèm với thành viên trong gia đình trong các hành trình khám phá nhà vườn cùng cuộc sống của nông dân các khu vực quanh thành phố, đặc biệt là các tour vừa vui chơi vừa rèn luyện kĩ năng, tinh thần đồng đội cho trẻ diễn ra thường xuyên…

Báo Văn hóa