Quảng Bình: Đường leo núi bán nhân tạo cao nhất Việt Nam
Cập nhật: 27/07/2015
Theo tin từ Trung tâm du lịch Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng ngày 26/7 cho biết: tuyến đường leo núi bán nhân tạo tại cửa hang Tối đã được hoàn thành. Đây là tuyến đường leo núi bán nhân tạo cao nhất Việt Nam.

Cửa hang Tối tại Phong Nha - Kẻ Bàng

Sau gần 1 tháng khẩn trương thi công, tuyến đường leo núi bán nhân tạo tại cửa hang Tối đã được hoàn thành phục vụ cho các cuộc thi leo núi (Top rope) nằm trong chuỗi các hoạt động nổi bật trong khuôn khổ chương trình Lễ hội hang động Quảng Bình năm 2015

Tuyến đường leo núi cao hơn 30m, gồm hai đường leo được gắn các vật bám (hold) do công ty EverestViet và ông Phan Văn Nhiên - vận động viên dành huy chương bạc leo núi Seagame duy nhất của Việt Nam, 1 trong 3 người Việt Nam đầu tiên chinh phục đỉnh Everest - thực hiện.

Dự kiến tuyến đường leo núi này sẽ được Trung tâm Du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng tổ chức thường xuyên các cuộc leo núi cho cá nhân, tập thể và tổ chức các cuộc thi... đối với những người đam mê môn thể thao đầy mạo hiểm này.

Được biết, tuyến du lịch sông Chày - hang Tối với dịch vụ zipline và tắm bùn hang động - lần đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam - đang thu hút sự quan tâm rất lớn của khách du lịch quốc tế.

Báo GD&TĐ