Bát Xát (Lào Cai) thu hút 12.500 lượt khách du lịch
Cập nhật: 22/12/2015
Tổng lượng khách đến với huyện Bát Xát năm 2015 đạt khoảng 12.500 lượt người, tăng trên 40% so với năm 2014, trong đó 1.150 khách nước ngoài.
Vẻ đẹp ruộng bậc thang Sàng Ma Sáo (Bát Xát) mùa nước đổ

Thời gian lưu trú bình quân của khách nội địa là 1 – 3 ngày, khách quốc tế là 1 – 5 ngày. Tổng doanh thu từ du lịch ước đạt trên 5 tỷ đồng.

Lượng khách năm 2015 tăng mạnh do hiệu quả của các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch mà huyện Bát Xát đã thực hiện. Cụ thể, phối hợp Đài THVN thực hiện các chương trình: Làng Việt về dân tộc Hà Nhì tại xã Y Tý; Làng nghề chạm bạc tại thôn Séo Pờ Hồ, xã Mường Hum; Phong tục Việt nói về phong tục tập quán, văn hóa người Hà nhì đen tại xã Y Tý. Cũng trong năm 2015, huyện Bát Xát đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận Danh thắng cấp Quốc gia đối với ruộng bậc thang ở thung lũng Thề Pả; Lễ hội cúng rừng của dân tộc Hà Nhì đen và Lễ hội cúng rừng của người Dao đỏ. Huyện cũng bắt đầu khai thác những tuyến du lịch mới: tuyến du lịch chinh phục đỉnh Núi Muối (Sàng Ma Sáo), núi Lảo Thần (Y Tý)...  

Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng phục vụ cho du lịch cũng được quan tâm đầu tư. Tuyến đường Bản Xèo – Mường Hum đã hoàn thiện, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách đến Bát Xát theo tuyến Sa Pa – Mường Hum; tuyến đường từ Trung tâm xã Y Tý xuống Cầu Thiên sinh cũng cơ bản hoàn thiện. Toàn huyện Bát Xát hiện có 20 cơ sở kinh doanh lưu trú, với hơn 120 phòng nghỉ và 30 hộ tham gia đăng ký kinh doanh homestay.

Báo Lào Cai