‘Giải mã’ ý nghĩa logo Năm Du lịch quốc gia 2016 – Phú Quốc – Đồng bằng sông Cửu Long
Cập nhật: 18/01/2016
Những con sóng cách điệu với điểm nhấn sáng là đảo ngọc Phú Quốc tạo thành một biểu tượng năng động, hấp dẫn du khách đến “Khám phá đất phương Nam” - Slogan của Năm Du lịch quốc gia 2016.

Logo Năm du lịch Quốc gia 2016 của Việt Nam có hình ảnh trung tâm là mặt trời cũng là hình ảnh viên ngọc, ví Phú Quốc như một đảo ngọc đang tỏa sáng với 13 tia sáng chuyển màu từ vàng, lá cây sang xanh lam tượng trưng cho sự hội tụ của 13 tỉnh/thành của Đồng bằng sông Cửu Long gắn kết với Phú Quốc cùng 3 hệ sinh thái: biển, rừng và sông nước với những cánh đồng lúa chín bao la.

Mảng chữ được tính toán kỹ lưỡng, kết hợp với biểu tượng chính tạo thành một logo hoàn chỉnh trên tông màu xanh vàng chuyển êm ái cùng với màu xanh của sóng biển, của sông nước tạo cảm giác nắng gió bình yên.

Tổng thể logo Năm Du lịch quốc gia 2016 được thiết kế chặt chẽ, với các tia hình tượng vươn lên, phát triển và tỏa sáng tạo sự hấp dẫn của miền đất phương Nam đầy nắng, gió, thanh bình nhưng cũng không kém phần năng động của miền đất thiên nhiên đa dạng đầy tiềm năng du lịch.

Được biết, Năm Du lịch quốc gia 2016 – Phú Quốc – Đồng bằng sông Cửu Long được tổ chức ở vùng đất phương Nam, các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long, đặc biệt là ‘đảo ngọc’ Phú Quốc. Trong năm 2016 sẽ có 38 sự kiện do các tỉnh, thành khác trên cả nước tổ chức trải dài trên các tỉnh, thành phố du lịch lớn như Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Lâm Đồng, Lào Cai… 

Một Thế Giới