Ngắm hồ Gươm từ 4 quán cà phê với thiết kế cổ xưa
Cập nhật: 24/02/2016
Nếu bạn muốn tìm cho mình một không gian mang nét đẹp cổ xưa để phóng tầm mắt thưởng thức vẻ đẹp của hồ Gươm (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), mời bạn đến các quán cà phê như Đinh Cafe, L'etage Cafe, Bottom up và Sketch coffee.

1. Đinh Cafe

 

Nằm thu mình trên con phố Đinh Tiên Hoàng, cà phê Đinh từ lâu đã trở thành nơi lưu giữ ký ức Hà Nội xưa được nhiều thực khách ưa chuộng.


Dường như không gian nhỏ hẹp, cũ kỹ và có phần ồn ào đã trở thành nét đặc trưng riêng khiến bất kỳ ai đến đây cũng không thể không yêu. Đối với những ai đam mê nghệ thuật thì nơi đây là một địa chỉ tụ họp quen thuộc. Có lẽ là bởi, con đường lắt léo để đến quán cũng giống như con đường nghệ thuật 'không bao giờ dễ dàng'.


Bước vào quán hương thơm béo ngậy của cà phê trứng khiến lòng người cảm thấy bình yên, dễ chịu lạ kỳ.


2. L'etage Cafe


Khoáng đạt, mộc mạc pha lẫn một chút lãng mạn, ngọt ngào, L'etage Cafe như mở ra để mọi người ngắm nhìn hồ Gươm. Quán nằm trên tầng hai của một căn biệt thự cổ, ngay gần hiệu ảnh quốc tế tại ngã năm Hàng Đào - Hàng Gai - Cầu Gỗ. Ngồi trong quán nhìn ngắm dòng người vội vã cùng trò chuyện bên người thương dâng lên trong bạn cảm giác ấm áp lạ kỳ.


Nếu bạn muốn có một không gian yên tĩnh vừa nhâm nhi ly cà phê thơm lừng tỏa ra làn khói kỳ ảo vừa làm việc hay thưởng thức một cuốn sách thú vị nào đó hoặc thậm chí đắm chìm trong những suy nghĩ, ưu tư của riêng mình bạn có thể ngồi phía ban công nhìn ra con phố Hàng Khay.


3. Bottom up


Nằm nổi bật ở ngã tư Lương Văn Can - Hàng Gai, Bottom up được thiết kế mang màu sức trẻ trung, phóng khoáng nên rất phù hợp với giới trẻ hiện nay. Khi bước vào quán, bạn sẽ được thả mình và trôi theo những âm thanh đặc trưng của âm nhạc mang màu sắc Italy sôi động. Điểm hấp dẫn nhất của quán đó là có nhiều ban công mở ra những tầm nhìn khác nhau.

 

Một nét gì đó độc đáo, một chút khác biệt, một điểm nhấn có phần hiện đại nhưng cũng đủ khiến bạn cho phép mình một lần đến đây, một lần hòa mình vào bầu không khí sôi động này và để lưu lại cho mình một trải nghiệm thú vị.

 

4. Sketch coffee

 

Quán cà phê do sinh viên trường Kiến trúc thiết kế như một nơi dành cho những người mang trong mình dòng máu nghệ thuật. Giống như Đinh Cafe, Sketch có đường lên khá gian nan cũng như một không gian khiêm tốn.

 

Người đam mê nghệ thuật đến đây với mong muốn tìm kiếm ý tưởng sáng tạo cho tác phẩm của mình hay chỉ là cùng hàn huyên với những người chung niềm yêu thích. Thú vui nhâm nhi một cốc cà phê, ngắm nhìn hồ Gươm trong tĩnh lặng, trầm tư là lý do kéo nhiều người ngoại đạo đến đây. Quán nằm trên phố Đinh Tiên Hoàng, cạnh Nhà hát múa rối Thăng Long.

vietnamnet.vn