Thưởng thức ẩm thực Nhật giữa lòng Hà Nội
Cập nhật: 01/03/2016
Món ăn đa dạng, không gian thư thái, dịch vụ phục vụ ân cần..., nhà hàng Makoto là điểm đến của những ai ưa thích món ngon Nhật Bản.

Ẩm thực Nhật Bản được người dân trên toàn thế giới ưa chuộng bởi những món ăn nhẹ nhàng, thanh tao nhưng lại mang một vẻ đẹp tinh tế, hoàn hảo, và sự cầu kỳ từ hình thức cho đến hương vị. Người Nhật không chú trọng đến số lượng mà đề cao hơn cả là chất lượng của món ăn. Thoạt nhìn trông có vẻ giản dị nhưng mỗi một món ăn là một kiệt tác nghệ thuật ẩm thực chứa đựng trong đó tâm huyết và tài năng của những người đầu bếp.

Tất cả món ăn của Nhật đều tuân theo quy tắc tam ngũ, gồm: ngũ vị (ngọt, chua, cay, đắng, mặn), ngũ sắc (trắng, vàng, đỏ, xanh, đen), ngũ pháp (sống, ninh, nướng, chiên và hấp). Chính vì sự cầu kỳ đó mà các món ăn không chỉ đẹp mắt, ngon miệng, đánh thức các giác quan của người thưởng thức mà còn rất giàu dinh dưỡng. Người Nhật có tuổi thọ cao nhất thế giới có lẽ cũng vì chế độ ăn toàn thực phẩm tươi sạch và tốt cho sức khỏe như vậy..

Ngày nay, với sự hội nhập và giao thoa văn hóa, không cần phải đi đâu xa, những thực khách Việt vẫn có cơ hội để thưởng thức những tinh túy của ẩm thực Nhật Bản ngay lòng thủ đô Hà Nội khi đến với nhà hàng Makoto.

Ý nghĩa của Makoto là đúng nghĩa, thực chất. Rất nhiều những người Nhật Bản sống tại Hà Nội khi đến thưởng thức đồ ăn tại Makoto đã đánh giá rất cao bởi chỉ có ở đây, họ mới có cơ hội được trải nghiệm hương vị của chính quê hương mình một cách đúng nghĩa nhất, như chính ý nghĩa của cái tên Makoto vậy.

Tọa lạc tại số 1, Phạm Ngũ Lão, nhà hàng Makoto nằm trong khuôn viên vườn cây của Bảo tàng Lịch sử Việt Nam. Chỉ riêng điều đó thôi cũng tạo nên một cảm giác thư thái cho mỗi vị khách khi đến với nhà hàng. Bước chân vào đây, thực khách cứ ngỡ như lạc sang một không gian nào đó ở đất nước mặt trời mọc bởi lối thiết kế nội thất tinh tế, mộc mạc, bởi âm thanh của tiếng đàn tranh văng vẳng, hay bởi chính lời chào tiếng Nhật của cô phục vụ với thái độ ân cần trìu mến.

Nhà hàng phục vụ thực khách những món ăn nổi tiếng của xứ sở hoa anh đào như sushi, sashimi, thịt bò Wagyu… Tất cả đều được chế biến từ nguồn nguyên liệu tươi sạch, nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản để đảm bảo chất lượng cao nhất cho hương vị của món ăn. Điều đó thể hiện sự tôn trọng đối với những vị khách đến với nhà hàng nhằm mang đến sự hài lòng trong thưởng thức và cảm nhận.

Dưới bàn tay tài hoa của bếp trưởng Daisaku Maki - người đã có nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại các nhà hàng, khách sạn lớn trên thế giới, những thực khách sành điệu sẽ không thể nào quên được hương vị của những món ăn mang đậm dấu ấn và tinh thần Nhật Bản. Với sự đa dạng về món ăn, đặc biệt có cả 20 thực đơn ăn trưa, Makoto sẽ là một lựa chọn thú vị cho những người Việt yêu thích tinh túy của ẩm thực Nhật Bản.

Vnexpress