Quảng Bình dựng tour phim trường Kong: Skull Island
Cập nhật: 01/03/2016
Ông Trần Tiến Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, tỉnh đang cố gắng giữ lại hiện trạng phim trường Kong: Skull Island để hình thành sản phẩm du lịch.

Hai địa điểm ở Quảng Bình được đoàn phim Kong: Skull Island lựa chọn ghi hình từ 22 đến 25/2 là hồ Yên Phú (xã Trung Hóa) và hang Chuột (xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa).

Ông Trần Tiến Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đánh giá: "Dù bộ phim chưa ra mắt, nhưng việc đoàn làm phim lớn của Mỹ có mặt tại Quảng Bình gây hiệu ứng, tạo thành làn sóng du lịch. Du khách muốn tìm hiểu tại sao lại chọn cảnh quay như vậy". Ông Dũng cho rằng đây là cơ hội lớn cần chớp lấy để tuyên truyền, quảng bá cho du lịch Quảng Bình.

Ngành du lịch Quảng Bình bắt tay xây dựng một số sản phẩm du lịch liên quan đến trường quay, các cảnh quan liên quan đến phim. Đồng thời, cơ sở vật chất như nơi lưu trú, nhà hàng và đội ngũ nhân lực… cũng đang được chuẩn bị để đón làn sóng du khách, vì phần lớn địa điểm quay đều ở vùng xa xôi, cơ sở vật chất còn thiếu nhiều.

“Tỉnh đang cố gắng giữ nguyên phim trường, các bối cảnh quay, tạo thành sản phẩm du lịch để du khách tham quan có thể hiểu hơn về công việc quay phim như thế nào. Cùng với đó, việc dựng tượng King Kong đang nằm trong ý tưởng và cần họp bàn để đánh giá xem có tác động tốt hay không”, ông Dũng nói.

Nhiều đơn vị làm du lịch cũng bày tỏ việc một đoàn làm phim bom tấn của Mỹ đến, cùng với sự thăm thú của những ngôi sao nổi tiếng tại các điểm du lịch của Quảng Bình sẽ là cơ hội vàng cho quảng bá du lịch.

"Việc đoàn làm phim Hollywood chọn quay phim ở Quảng Bình cho thấy cảnh quan quê hương đẹp, đặc sắc. Khi lên hình cho toàn thế giới xem thì khách du lịch sẽ đổ về bởi việc này có tiền lệ ở một số quốc gia”, ông Lê Thanh Lợi, Giám đốc một trung tâm du lịch ở Phong Nha cho hay.

Trong khi đó, theo một lãnh đạo ngành văn hóa tỉnh Quảng Bình, đoàn làm phim Kong: Skull Island đến Quảng Bình tạo nên “một sự sôi động, giúp ngành du lịch có thêm cơ hội quảng bá cảnh quan thiên nhiên và sự nhiệt tình, hiếu khách của con người bản địa”.

Sau 4 ngày quay phim tại Quảng Bình, sự đón tiếp nồng hậu của người dân, quan tâm của chính quyền đã gây tiếng vang lớn. “Chính vì vậy, một số đoàn làm phim hứa đến Quảng Bình thời gian tới. Trước mắt, có một đoàn làm phim từ Pháp đang làm thủ tục để đến Quảng Bình”, ông Dũng cho biết.

Trong những ngày lưu lại Quảng Bình, nhiều diễn viên của Kong: Skull Island đã đi tham quan nhiều danh thắng của Quảng Bình như động Phong Nha, suối Nước Moọc, hang Tối... và để lại nhiều nhận xét tốt. Họ cũng thưởng thức các món ăn Việt và không ngớt lời khen ngợi.

Vnexpress