Tham quan Bình Dương qua 5 tuyến xe buýt mới
Cập nhật: 04/03/2016
Từ ngày 5/3, Công ty TNHH Xe Buýt Becamex Tokyu (Becamex Tokyu Bus) khai trương 5 tuyến xe buýt mới kết nối khu vực trung tâm của thành phố mới Bình Dương với các khu vực trọng điểm và vùng lân cận, đồng thời đưa vào vận hành trạm xe buýt trung chuyển mới tại đây.

5 tuyến mới hoạt động lần này gồm 2 tuyến nối thành phố Thủ Dầu Một với thành phố mới Bình Dương và 3 tuyến chạy tuần hoàn trong thành phố mới Bình Dương, nâng tổng số tuyến hiện nay từ một tuyến với 3 lộ trình lên 6 tuyến với 8 lộ trình.

Ngoài ra, trạm xe buýt trung chuyển được xây dựng mới tại khu thương mại Hikari bên cạnh trung tâm hành chính sẽ trở thành điểm kết nối giao thông trọng điểm của thành phố mới Bình Dương.

Becamex Tokyu và Becamex Tokyu Bus vận dụng những kiến thức, kinh nghiệm trong phát triển đô thị để hình thành khu đô thị vườn Tokyu Bình Dương với các dự án nhà ở, cơ sở thương mại, khu văn phòng, xe buýt... Việc mở thêm các tuyến xe buýt mới nhằm nâng cao tính tiện nghi cho khu đô thị vườn Tokyu Bình Dương.

Becamex Tokyu Bus là công ty con 100% vốn của Công ty TNHH Becamex Tokyu (Becamex Tokyu) - liên doanh được thành lập vào tháng 3/2012 giữa Tokyu Corporation và đối tác Việt Nam là Becamex IDC Corp. Từ tháng 12/2014, công ty này vận hành tuyến xe buýt Kaze Shuttle kết nối thành phố Thủ Dầu Một với thành phố mới Bình Dương.

Mục tiêu của đơn vị này là xây dựng hệ thống giao thông mới từ các kiến thức, kinh nghiệm của Nhật Bản như triệt để trong vận hành an toàn, đúng giờ theo biểu đồ giờ đăng tại các trạm xe buýt, sử dụng xe buýt tiện nghi thoải mái, lịch sự với hành khách... Xe buýt Kaze Shuttle đang dần trở thành phương tiện đi làm, đi học của các công chức làm việc tại trung tâm hành chính mới của tỉnh và khách vãng lai, người dân địa phương, học sinh, sinh viên trong thành phố mới Bình Dương.

Becamex Tokyu Bus được đánh giá là dự án tiên phong trong việc khuyến khích chuyển đổi thói quen sử dụng xe gắn máy sang các phương tiện giao thông công cộng tại thành phố mới Bình Dương và các vùng lân cận.

Vnexpress