10 quán cà phê du khách không thể bỏ qua khi tới Hà Nội
Cập nhật: 07/03/2016
Văn hóa cà phê là một phần còn sót lại từ thời thực dân Pháp nhưng người Việt đã biến nó trở thành nét đặc trưng của riêng đất nước mình. Khi đến thăm Hà Nội, khám phá các quán cà phê cũng hấp dẫn không kém việc tham quan các điểm du lịch nổi tiếng và thưởng thức ẩm thực đường phố.

1. Hanoi House

Địa chỉ: Số 2 Lý Quốc Sư

Đối diện với Nhà thờ Lớn uy nghiêm, ban công nhỏ xiêu vẹo của Hanoi House tận dụng tất cả những lợi thế của cảnh quan xung quanh. Đây cũng là nơi phục vụ nhiều loại cà phê hảo hạng nhất trong khu vực phố cổ.

Bước vào bên trong, khung cảnh tuyệt đẹp sẽ mở ra trước mắt du khách bởi các tác phẩm nghệ thuật ấn tượng kết hợp hài hòa với sàn nhà đá hoa theo phong cách Deco.

2. Tadioto

Địa chỉ: Số 24 Tông Đản

Quán Tadioto bí ẩn chỉ cách Nhà hát Lớn Hà Nội vài bước chân. Đây có thể được coi là trung tâm trưng bày nghệ thuật đương đại từng được thành lập và quản lý bởi Nguyễn Quý Đức – một trong những nhà giáo, nhà thơ nhiệt huyết với sự phát triển của nghệ thuật.

3. L’etage

Địa chỉ: Số 9C Hàng Khay

L’etage nằm ở vị trí tuyệt đẹp với ban công nhìn thẳng ra Tháp Rùa và Đền Ngọc Sơn. Thức uống nổi tiếng nhất ở đây là cà phê trứng – sự kết hợp hài hòa của trứng và vị ngọt của sữa đặc thay thế cho sữa tươi. Các loại nước ép hoa quả cũng là một sự lựa chọn không tồi chút nào.

4. Loading T

Địa chỉ: Số 8 Chân Cầm

Tọa lạc tại biệt thự cổ phố Chân Cầm, quận Hoàn Kiếm, Loading T có không gian rất ấm cúng. Bên cạnh những nét đẹp hoài cổ sẵn có, chủ quán cũng khiến nơi này thêm phần thú vị bằng những món đồ trang trí. Ngoài cà phê trứng, quán cũng phục vụ cà phê quế có hương vị rất đặc trưng.

5. Shot Café

Địa chỉ: Số 60 ngõ Phất Lộc

Nằm sâu trong một con hẻm cũ kỹ giữa thủ đô, Shot Café là không gian lý tưởng cho những người yêu thích nhiếp ảnh. Bênh cạnh đó, quán cũng có những tiết mục biểu diễn nhạc vào mỗi tối. Du khách sẽ được cung cấp một trong những thực đơn sáng tạo và đa dạng nhất thành phố với vô số sự lựa chọn thú vị, trong đó có cà phê pho mát.

6. Tổ chim xanh

Địa chỉ: Số 13 ngõ 19 Đặng Dung

Đúng với tên gọi của mình, đây là góc nhỏ yên bình cho những ai muốn nhâm nhi tách cà phê trong không gian tĩnh lặng. Bạn nên chọn vị trí ngồi tại sân thượng của quán để có thể ngắm nhìn cuộc sống bình dị của người dân trong một khu tập thể cũ còn sót lại giữa trung tâm thủ đô.

7. Hopper Koffie

Địa chỉ: Số 116 Trấn Vũ

Hương vị espresso tuyệt vời đã khiến Hopper Koffie trở thành địa điểm nổi tiếng không chỉ với người dân thủ đô mà còn cả du khách nước ngoài. Vị trí nằm ngay bên bờ hồ Trúc Bạch với không gian thoáng mát càng khiến đồ uống ở đây trở nên hút khách và hấp dẫn hơn.

8. Nhạc Xưa

Địa chỉ: Số 46 Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội.

Khởi đầu của cà phê Nhạc Xưa là một cửa hàng sửa chữa loa. Khách hàng sẽ được phục vụ trà trong khi chờ đợi món đồ của mình được sửa. Âm nhạc hòa cùng bầu không khí dễ chịu khiến mọi người thường nán lại lâu hơn, hay thậm chí đến đây dù không có món đồ nào hư hỏng. Đây cũng chính là nguồn gốc hình thành quán cà phê này.

9. Nhà Sàn

Địa chỉ: Ngõ 462 đường Bưởi

Đây là trạm dừng chân lý tưởng sau khi du khách ghé thăm Bảo tàng Dân tộc học. Được cải tạo từ một nhà sàn dân tộc Mường trong một con hẻm nhỏ ở Tây Hồ, cà phê Nhà Sàn cũng là nơi diễn ra nhiều hoạt động biểu diễn âm nhạc cùng các buổi triển lãm.

10. Museum Garden

Địa chỉ: Số 36 Lý Thường Kiệt

Cà phê ở đây không quá độc đáo và đặc trưng, nhưng du khách lại có thể thử các loại nước uống trái cây khác được chế biến khá tinh tế. Thêm một lý do nữa để ghé thăm nơi này là không gian xanh và thư thái của những khu vườn được chăm chút tỉ mỉ.

Dân trí