25 nhà hàng tại Việt Nam đồng loạt tổ chức bữa tối kiểu Pháp
Cập nhật: 21/03/2016
Năm 2016 là lần thứ hai Goût de France được tổ chức với công thức nấu ăn lấy cảm hứng từ tinh hoa ẩm thực Pháp. Những nhà hàng tham gia phải chuẩn bị một thực đơn bao gồm: rượu khai vị dùng kèm món nhấm nháp, khai vị, một hoặc nhiều món chính, tráng miệng, rượu vang và champage Pháp.

Ngày 21/3, 25 nhà hàng tại Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Hội An và Huế tham gia Goût de France (bữa tối tôn vinh ẩm thực Pháp).

Tại Hà Nội, bữa tối Goût de France sẽ được tổ chức tại Nhà Khánh tiết của Đại sứ quán Pháp. Đại sứ Jean-Noël Poirier đón tiếp khoảng 50 học sinh, sinh viên Việt Nam học tiếng Pháp để chào mừng sự kiện.

Tại TP HCM, điểm nổi bật của sự kiện là bữa tối được tổ chức ở Dinh Tổng lãnh sự Pháp với sự góp mặt của Chủ tịch Hạ Viện Pháp, ngài Claude Bartolone. Năm nay, bếp trưởng Thierry Drapeau (xếp hạng 2 sao Michelin) sẽ là người đảm nhiệm bữa tối này.

Goût de France tại Việt Nam có 17 nhà hàng Việt tham gia năm 2015 và đến năm 2016 là 25 nhà hàng, trong đó có 8 đầu bếp người Việt. Thực đơn của các nhà hàng cũng giảm về số lượng món và giá thành (từ 862.000 đến 3,6 triệu đồng).

Goût de France được lấy cảm hứng từ Auguste Escoffier, đầu bếp trứ danh, người năm 1912 đã khởi xướng "lé Diners d'Épicure" - những bữa tối với cùng một thực đơn diễn ra cùng ngày tại nhiều thành phố ở khắp thế giới. Sự kiện này nhằm tôn vinh ẩm thực Pháp, đề cao các sản vật vùng miền và những điểm đến của nước Pháp. 

Vnexpress