Chương trình du lịch mạo hiểm thực tế "Thử thách Tú Làn 2016"
Cập nhật: 25/03/2016
(TITC) - Từ ngày 1 - 3/4/2016, công ty Chua Me Đất (Oxalis) và Vietmark sẽ phối hợp tổ chức chương trình du lịch mạo hiểm thực tế "Thử thách Tú Làn 2016" - khám phá hệ thống hang động Tú Làn (Quảng Bình).

Mục tiêu của chương trình này là nhằm tạo sân chơi mới cho những du khách đam mê khám phá và chinh phục thiên nhiên. Ngoài ra, chương  trình  còn hướng tới mục đích nhân văn, hỗ trợ cộng đồng, đó là gây quỹ xây dựng 10 căn nhà phao giúp người dân ở xã Tân Hóa (huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình) có thể sống chung với lũ vào những ngày mưa bão.

"Thử thách Tú Làn 2016" là cuộc đọ sức của 10 đội chơi (mỗi đội gồm 10 thành viên) trên quãng đường dài khoảng 30km. Các đội sẽ tham gia đua thuyền độc mộc trên sông, sau đó, tiếp tục vượt qua các thử thách tiếp theo bao gồm các hoạt động như: leo núi, lội suối, bơi hang và làm nhà phao. Mỗi đội sẽ được đánh giá dựa trên kết quả vượt qua những thử thách trong suốt hành trình.

Giải thưởng của chương trình bao gồm: 1 giải nhất (tương đương 50 triệu đồng), 1 giải nhì (tương đương 40 triệu đồng), 1 giải ba (tương đương 30 triệu đồng), 1 giải truyền thông (tương đương 10 triệu đồng).

Chương trình dành cho mọi đối tượng là người Việt Nam hoặc người nước ngoài từ 18 tuổi trở lên, sức khỏe tốt, tinh thần đồng đội cao và phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của ban tổ chức. Chi phí tham gia chương trình 60 triệu đồng/đội, bao gồm thuế VAT, vé tham quan, phí bảo vệ môi trường và các chi phí khác như: khuân vác đồ, võng, màn, túi ngủ, đội ngũ y tế...

Ông Nguyễn Châu Á, Tổng giám đốc công ty Oxalis cho biết: “Thử  Thách  Tú  Làn 2016”  hứa hẹn sẽ mang tới nhiều thử thách và trải nghiệm không thể nào quên cho người chơi tại những khu rừng và hang động hoang sơ nhất Việt Nam”.

Chương trình sẽ được phát sóng trên chương trình Đi.vtv của VTV2.

Hệ thống hang động Tú Làn có 8 hang động nằm ẩn mình trong lòng dãy núi Tú Làn khổng lồ (xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa). Hệ thống hang động này được phát hiện vào năm 2009. Năm 2012, 4 thung lũng ở khu vực núi Tú Làn được phát hiện. Hang động Tú Làn có hệ thống hang chính là hang Tú Làn và các hang phụ là hang Sơng, hang Ươi, hang Chuột, hang Hung Ton, hang Kim, hang Ken và hang Bí Mật.  Đây là hệ thống hang động được hình thành cách đây 3 - 5 triệu năm, có kích thước khá lớn và hệ thống măng đá, nhũ đá tuyệt đẹp. Trong đó, thung lũng Tú Làn là nơi được chọn để quay cảnh máy bay rơi và hang Chuột là nơi được chọn để quay cảnh vua khỉ sinh sống cho bộ phim bom tấn “Kong: Skull Island” do hãng phim của Mỹ vừa thực hiện cuối tháng 2/2016.

 

Thanh Hải