Vận hành cáp treo có chiều dài kỷ lục thế giới tại Nha Trang
Cập nhật: 12/02/2007
 Ngày 14/2/2007, tuyến cáp treo vượt biển đạt kỷ lục thế giới của Việt Nam, dài 3.320m từ đất liền qua vịnh Nha Trang tới Khu Du lịch & Giải trí Vinpearl Land sẽ được đưa vào giai đoạn vận hành kỹ thuật thử nghiệm.
 Đây là một trong những khâu quan trọng trước khi cáp treo chính thức đi vào hoạt động phục vụ hành khách. Để đảm bảo độ an toàn, tuyến cáp treo sẽ trải qua giai đoạn vận hành thử nghiệm 100 giờ trước khi chính thức đưa vào phục vụ.

Mỗi cabin chuyên chở khoảng 1 tấn cát, tương đương 1,5 lần trọng lượng khách hàng sẽ vận chuyển khi đi vào vận hành.

Anh Vũ Huy Thắng, kỹ sư trưởng của Vinpearl Land cho biết, cho tới thời điểm này, tuyến cáp treo vượt biển về cơ bản đã hoàn thiện và đạt được các chỉ số an toàn về kỹ thuật theo quy định và tiêu chuẩn chung được áp dụng của các hệ thống cáp treo thế giới.

Dự kiến, khoảng mùng 8 Tết Đinh Hợi, 24/2/2007, cáp treo sẽ đón những vị khách đầu tiên từ Nha Trang sang Vinpearl Land.

Cáp treo Vinpearl có chiều dài vượt biển đạt kỷ lục thế giới với nhiều ứng dụng sáng tạo về mặt kỹ thuật của công trình. Từ độ cao 45-60m trên mặt biển, du khách đi cáp treo có dịp chiêm ngưỡng TP Nha Trang và gần như toàn cảnh vịnh Nha Trang. Về đêm, tuyến cáp treo càng nổi bật bởi các trụ cáp được sơn phản quang, sáng lấp loáng, tựa như những tháp Eiffel thu nhỏ, rực rỡ trên mặt biển.

Được biết, Vinpearl Land đã hoàn thành thủ tục nộp đơn đăng ký kỷ lục Guiness thế giới cho tuyến cáp treo.
VietNamNet