Tổng cục Du lịch làm việc với Hiệp hội Du lịch Thanh Hóa về kế hoạch tham gia VITM Hanoi 2016
Cập nhật: 08/04/2016
(TITC) – Ngày 6/4/2016, tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung đã chủ trì buổi làm việc với Hiệp hội Du lịch Thanh Hóa về kế hoạch tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hanoi 2016 của tỉnh Thanh Hóa.
Toàn cảnh buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo Vụ Lữ hành, Vụ Thị trường du lịch (Tổng cục Du lịch); ông Nguyễn Ngọc Hồi – Nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Thanh Hóa.

Về kế hoạch tham dự VITM Hanoi 2016 của tỉnh Thanh Hóa, ông Nguyễn Ngọc Hồi cho biết, UBND tỉnh đã giao Hiệp hội Du lịch Thanh Hóa xây dựng kế hoạch tham gia Hội chợ. Theo đó, Thanh Hóa sẽ có hai gian hàng, bao gồm một gian hàng nằm trong cụm gian hàng chung của 4 tỉnh Bắc Trung Bộ và một gian hàng chung với các tỉnh Tây Bắc với tên gọi “Ngôi nhà du lịch Tây Bắc”. Tại các gian hàng, Thanh Hóa sẽ giới thiệu tiềm năng du lịch biển đảo, lịch sử, di sản văn hóa … Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp của tỉnh quảng bá, giới thiệu, chào bán các tour, tuyến, dịch vụ du lịch, xây dựng các mối liên kết có hiệu quả với doanh nghiệp các địa phương khác.

Bên cạnh việc tham gia các gian hàng, UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo Sở VHTTDL phối hợp với Hiệp hội Du lịch tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Thanh Hóa. Tại chương trình, các doanh nghiệp tiêu biểu của Thanh Hóa sẽ giới thiệu về các sản phẩm du lịch mới hấp dẫn; tổ chức các cuộc gặp gỡ, trao đổi, giao lưu giữa doanh nghiệp các tỉnh, thành; ký biên bản hợp tác về du lịch…

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung đánh giá cao công tác chuẩn bị tham gia VITM Hanoi 2016 của tỉnh Thanh Hóa. VITM Hanoi 2016 là một trong những sự kiện lớn của Ngành và cũng là cơ hội lớn để các địa phương, doanh nghiệp quảng bá tiềm năng du lịch và kết nối với các địa phương, doanh nghiệp trong nước và quốc tế để thúc đẩy phát triển du lịch. Phó Tổng cục trưởng nhấn mạnh các sự kiện khác trong khuôn khổ Hội chợ diễn ra liên tục và rất phong phú vì vậy chương trình giới thiệu về du lịch Thanh Hóa cần được tổ chức hợp lý, bao hàm đầy đủ tiềm năng và các sản phẩm du lịch mới của tỉnh. Đại diện lãnh đạo Tổng cục Du lịch sẽ sắp xếp tham dự và phát biểu tại chương trình.

Cũng tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Vũ Lữ hành và Thị trường du lịch đã góp ý với Thanh Hóa về công tác tổ chức, nội dung của chương trình giới thiệu du lịch của tỉnh.

Tin, ảnh: Thu Thủy