Hoạt động du lịch hè dành cho học sinh, sinh viên tại Nha Trang (Khánh Hòa)
Cập nhật: 24/06/2016
Để tạo sân chơi cho học sinh, sinh viên (HS-SV) trong dịp hè, các khu du lịch (KDL), công ty lữ hành ở Nha Trang (Khánh Hòa) đã đưa ra những tour du lịch, chương trình ưu đãi.

KDL Đảo Khỉ và Suối Hoa Lan của Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú được coi là địa điểm được nhiều HS-SV chọn lựa. “Đến đây, tôi không chỉ thỏa mãn được sở thích chụp hình với những không gian tiểu cảnh được trang trí đẹp mắt, ngộ nghĩnh, độc đáo, mà còn tham gia nhiều hoạt động vui chơi giải trí đầy sôi động”, bạn Ngô Thanh Thủy Tiên - HS lớp 10 đến từ Hà Nội nhận xét. Để tăng thêm sự lựa chọn dành cho du khách nói chung và HS-SV nói riêng, từ ngày 1-6, KDL Suối Hoa Lan đưa vào hoạt động khu công viên phao nổi trên biển có diện tích 2.000m2. Tại đây có thể tổ chức được 48 trò chơi hấp dẫn dành cho các bạn trẻ.

KDL sinh thái Nhân Tâm cũng là địa điểm được nhiều đoàn khách HS-SV lựa chọn. Trong dịp hè này, KDL xây dựng chương trình tour dành cho HS-SV. Với mức giá từ 170.000 đến 250.000 đồng/khách, du khách tham gia tour này sẽ được đưa đón từ TP. Nha Trang đến KDL, tham quan và sử dụng các loại dịch vụ vui chơi giải trí trong khuôn viên KDL như: đu dây, câu cá sấu, tắm khoáng, tắm hồ bơi, khám phá khu rừng hơn 1.000 cây dó bầu...

Bên cạnh đó, du khách còn được tự tay nấu những món ăn phục vụ cho bữa trưa. Ngoài ra, KDL sinh thái Nhân Tâm còn phối hợp với Trung tâm Kỹ năng sống Tâm Việt Nha Trang mở các khóa hướng dẫn kỹ năng sinh tồn dành cho HS. Tham gia khóa học, các em sẽ được hướng dẫn từ những việc nhỏ nhất để tự phục vụ bản thân như: nấu cơm, rửa bát, tắm giặt, dọn vệ sinh phòng ở, chăm sóc bản thân khi ốm, cách sắp xếp, bảo quản đồ dùng… đến việc thể hiện tình yêu thương, quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ, chăm sóc người trong gia đình, bạn bè và những người xung quanh; các kỹ năng làm việc nhóm, giao tiếp ứng xử, trình bày để giải quyết vấn đề... Dịp hè, Công ty TNHH Du lịch Nha Trang Trẻ đưa ra 2 tour dành riêng cho HS. Theo đó, chùm tour dã ngoại, học tập dành cho HS sẽ đưa du khách đến các điểm du lịch như: KDL Sealife (Bãi Dài), biển Dốc Lết (thị xã Ninh Hòa), Khu du lịch Trăm Trứng...

Trong khi đó, tour dã ngoại KDL sinh thái Nhân Tâm dành cho HS cấp 2 - 3 sẽ có các chuyên đề như: tìm hiểu về động, thực vật; game show nông dân đua tài; game show vua đầu bếp. “Khi xây dựng các chương trình tour này, chúng tôi đã dựa trên nhu cầu thực tế của từng cấp học và điều kiện của HS. Từ đó, đem lại cho HS có những trải nghiệm thực tế nhiều thú vị”, ông Lê Kim Nhựt - Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Nha Trang Trẻ cho biết. KDL Trăm Trứng cũng đưa ra chương trình trọn gói mùa hè dành cho HS-SV. Theo đó, chương trình sẽ áp dụng từ bậc học mầm non đến đại học với những mức giá ưu đãi; chương trình tour trong ngày có nhiều trò chơi hấp dẫn, phù hợp với từng độ tuổi khác nhau và sử dụng dịch vụ tắm bùn khoáng nóng. Mức giá trọn gói của KDL Trăm Trứng từ 90.000 đến 150.000 đồng/người (tùy theo bậc học). Trong khi đó, Công viên Du lịch Yang Bay thực hiện giảm 20% giá vé đối với khách đoàn HS-SV (còn từ 60.000 đến 80.000 đồng/người).

Theo tìm hiểu của chúng tôi, dịp hè năm nay, tuy một số công ty lữ hành, KDL thực hiện các hoạt động du lịch dành cho HS-SV, nhưng so với những năm trước có vẻ trầm lắng hơn khi số lượng các công ty tổ chức tour ít hơn, chương trình tour ít hấp dẫn hơn, các ưu đãi cũng không nhiều. “Các hoạt động du lịch hè dành cho HS-SV năm nay không thật sự sôi động có thể do lượng khách đến Nha Trang tăng cao. Các công ty, KDL tập trung đón các đối tượng khách khác nên sự quan tâm đối tượng khách HS-SV không còn được như trước”, ông Nguyễn Văn Thành - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa nhận xét.

Báo Khánh Hòa