Khai mạc Hội chợ du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh – ITE HCMC 2016
Cập nhật: 08/09/2016
(TITC) - Tối ngày 7/9/2016, tại Trung tâm Hội nghị GEM (Quận 1, TP. Hồ Chí Minh), Hội chợ du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh (ITE-HCMC 2016) đã chính thức khai mạc, tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những hội chợ quốc tế thường niên hàng đầu tại Việt Nam và khu vực tiểu vùng sông Mê Kông.  

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại Lễ khai mạc ITE HCMC 2016

Lễ khai mạc có sự hiện diện của ông Nguyễn Ngọc Thiện- Bộ trưởng Bộ VHTTDL; bà Nguyễn Thị Quyết Tâm - Chủ tịch HĐND TP.HCM; ông Trần Vĩnh Tuyến - Phó chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh; đại diện lãnh đạo Tổng cục Du lịch, các Sở VHTTDL; các Bộ trưởng, Thứ trưởng, Phó Đô trưởng, Phó Tỉnh trưởng các nước Campuchia, Lào, Thái Lan, Myanmar và Philippines; cùng hơn 300 hãng lữ hành, doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá: “Trong những năm qua, du lịch đã phát triển không ngừng, đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế và mở rộng quan hệ giao lưu hợp tác giữa các quốc gia trong Tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng cũng như 5 nước trong khu vực hợp tác ACMECS. Năm 2015, khu vực ACMECS đón gần 52 triệu lượt khách du lịch quốc tế, tăng 17% so với năm 2014, mang lại nguồn thu gần 55 tỷ USD. Năm 2015, Du lịch Việt Nam đón 7,94 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 57 triệu lượt khách nội địa, tổng thu du lịch đạt 338 nghìn tỷ đồng, đóng góp khoảng 6,6% GDP. Tám tháng đầu năm 2016, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,5 triệu lượt, tăng 25,4% so với cùng kỳ năm trước. Để tiếp tục phát huy những kết quả thời gian qua, du lịch Việt Nam phải chú trọng phát triển du lịch theo chiều sâu, có chất lượng, thương hiệu và sức cạnh tranh; công tác xúc tiến, quảng bá du lịch luôn được coi là nhiệm vụ then chốt để thu hút ngày càng nhiều khách du lịch.”

Trong khuôn khổ lễ khai mạc đã diễn ra lễ trao Giải thưởng Du lịch Quốc tế Mê Kông (MTAA) nhằm ghi nhận và vinh danh các doanh nghiệp ngành Du lịch đã có những đóng góp tích cực cho sự phát triển của thương hiệu du lịch 5 quốc gia thuộc khu vực tiểu vùng sông Mê Kông (Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam). Ban Tổ chức đã trao giải thưởng cho các đơn vị ở 08 hạng mục giải thưởng, bao gồm: hãng hàng không xuất sắc của năm; nhà điều hành du lịch Outbound xuất sắc của năm; nhà điều hành du lịch Inbound xuất sắc của năm; khách sạn 5 sao xuất sắc của năm; khu nghỉ dưỡng xuất sắc của năm; trang mạng thương mại điện tử du lịch xuất sắc của năm; chương trình quảng bá điểm đến du lịch trên truyền hình của năm và lễ hội của năm.

Chương trình biểu diễn nghệ thuật tại Lễ khai mạc ITE HCMC 2016

Diễn ra từ 8-10/9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn - SECC (Quận 7, TP. Hồ Chí Minh), ITE HCMC 2016 với chủ đề “Cửa ngõ của bạn đến với du lịch Châu Á” thể hiện sự cam kết chung của các nước khu vực ACMECS, hướng tới tạo dựng một hình ảnh “Năm quốc gia - Một điểm đến” thực sự có chất lượng, hấp dẫn, với những thế mạnh về sự đa dạng văn hóa, sinh thái và con người thân thiện, hiếu khách. ITE HCMC 2016 được mở rộng quy mô cả về số lượng và chất lượng với sự tham gia của 280 gian hàng đến từ nhiều quốc gia trên thế giới cùng nhiều hoạt động hội nghị, hội thảo, quảng bá văn hóa và xúc tiến du lịch sẽ là nơi hội tụ và giới thiệu những sản phẩm, điểm đến du lịch thực sự hấp dẫn, là điểm hẹn cho các doanh nghiệp hoạt động du lịch các nước, từ đó thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa các quốc gia Tiểu vùng sông Mê Kông, tăng cường giao lưu hợp tác với các thành phố du lịch trọng điểm trong và ngoài khu vực.


Phương Mai