2 triệu lượt khách quốc tế đến thăm Vịnh Hạ Long trong 9 tháng
Cập nhật: 05/10/2016
Trong 9 tháng đầu năm nay, ngành du lịch Quảng Ninh đã có những bước tăng trưởng mạnh. Trong đó, tính riêng khách quốc tế đến thăm Vịnh Hạ Long trong 9 tháng đạt 2 triệu lượt, tăng 17%.

Tổng số khách du lịch đến Quảng Ninh ước đạt: 6.800.700 lượt, tăng 5% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế đạt hơn 2,6 triệu lượt, tăng 34%. Tổng thu từ khách du lịch đạt trên 9.580 tỷ đồng, tăng 17%.

Đặc biệt, khách tham quan Vịnh Hạ Long cũng có sự tăng trưởng mạnh với tổng lượt khách tham quan đạt 2,9 triệu lượt, tăng 14%, trong đó tính riêng khách quốc tế là 2 triệu lượt, tăng 17%.

Nhìn vào con số trên, cho thấy tốc độ tăng trưởng của du lịch Quảng Ninh trong 9 tháng đầu năm nay đã có sự chuyển biến tích cực cả về lượng và chất. Có được kết quả này, phải khẳng định rằng, trong thời gian qua, hạ tầng du lịch của Quảng Ninh đang ngày càng được cải thiện tạo sự hấp dẫn cho du khách. Bộ mặt không gian đô thị TP. Hạ Long, trung tâm du lịch của tỉnh, các thiết chế văn hoá như Bảo tàng, Thư viện, Cung Quy hoạch hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh được đầu tư đã mang lại một diện mạo mới cho đô thị Hạ Long. Đặc biệt, cảng tàu tàu khách quốc tế Tuần Châu và một phần Dự án công viên Đại dương của Tập đoàn Sun Group với các sản phẩm du lịch mới như vòng quay mặt trời, cáp treo tham quan Vịnh đi vào hoạt động đã tạo nên một dấu ấn mới cho du lịch Hạ Long.

Với đà tăng trưởng như hiện nay, theo dự báo bắt đầu từ tháng 10, mùa khách du lịch quốc tế, đặc biệt là khách tàu biển quốc tế đến Quảng Ninh sẽ tiếp tục tăng. Ngành du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ có sự bứt phá, về đích sớm hơn so với mục tiêu đề ra.

Tổ quốc