Lạc vào “thế giới ma quái” trên đỉnh Bà Nà
Cập nhật: 26/10/2016
Đến Bà Nà Hills những ngày cuối tháng 10, du khách như lạc vào xứ sở kỳ bí với những nàng tiên hắc ám, xác ướp Ai Cập và những chú ma nhỏ dễ thương… trong chuỗi các hoạt động hấp dẫn của Lễ hội huyền bí Halloween 2016.

Không khí Halloween tràn tới đỉnh núi Chúa từ những ngày giữa tháng 10 đã lôi cuốn hàng chục ngàn du khách đến với Khu du lịch Bà Nà Hills. Một nhóm bạn trẻ đến từ Hà Nội cho hay họ rất háo hức khi nghe tin Bà Nà Hills có Halloween cực “chất” nên đã rủ nhau đến ngay để “mục sở thị”, và quả thực họ đã bị cuốn trong không gian mê hoặc này ngay từ khi đặt những bước chân đầu tiên tới cổng chào của Khu du lịch.

Giữa không gian lành lạnh lảng bảng sương mờ, bạn có thể “rùng mình” khi bắt gặp bóng xác ướp trắng toát bước ra từ Ai Cập cổ đại lặng lẽ hiển hiện ở một góc lối đi. Đôi khi lướt qua góc phố thấy xác ướp bất ngờ cử động có thể khiến bạn “đứng tim”, nhưng những người ưa cảm giác mạnh lại cảm thấy thích thú vì cảm nhận được không khí thế giới ma quái rất “đúng điệu” này.

Ghê rợn theo một cách hoàn toàn khác, những bộ xương khô gây sốc khi hội tụ về giữa những tòa lâu đài đá lạnh cao vút trên sân khấu thành ban nhạc rock ma quái, làm nên sự sôi động cho ngày lễ này. Những thanh âm huyền bí vang lên trên quảng trường Du Dôme càng thôi thúc sự tò mò của các vị khách quý, để rồi càng bước sâu vào trong thế giới huyền bí ấy, lại càng thấy háo hức hơn.

Và rồi quên mất thực tại để mải mê phiêu lưu trong hành trình tới thế giới bóng đêm, thích thú trải nghiệm cảm giác “rợn tóc gáy” khi “sống” cùng nhện khổng lồ, ma quỷ và các thế lực hắc ám.

Để chuyến du hành tới thế giới ma quái được trọn vẹn hơn, không thể bỏ qua bữa tiệc kinh dị, nơi bạn sẽ “hóa thân” thành quỷ dữ để nếm các món ăn ngon tuyệt đậm chất Halloween.

Cổ tích nhưng cũng rất đời, chuyến du hành Halloween lôi cuốn ngay cả những em nhỏ bởi hình ảnh những chú ma nhỏ tốt bụng dễ thương trong trang phục xanh trong veo quen thuộc, khi được gặp “bạn Casper” ngoài đời thực. Hấp dẫn hơn cả là trò chơi truyền thống “Trick or Treat” với những viên kẹo Halloween đủ hình dáng, sắc màu.

Không chỉ trổ tài trang trí biến hóa với đồ vật, các họa sỹ còn sẵn sàng mang đến cho du khách mọi lứa tuổi trải nghiệm “nghi thức” hóa trang vô cùng đặc sắc để bạn có thể tận hưởng trọn vẹn khoảnh khắc khó quên này.

Không khí Halloween sẽ càng trở nên sôi động, lôi cuốn đến mê hoặc trong tuần lễ từ 26/10-31/10, khi bước vào chuỗi sự kiện chính. Hai suất biểu diễn nghệ thuật trong ngày sẽ tái hiện một không gian Halloween huyền bí với phần diễu hành của các nhân vật hóa trang do đoàn nghệ sĩ đến từ châu Âu thể hiện.

Du khách sẽ đặc biệt phấn khích khi được thấy những nàng Bạch Tuyết, chàng Hoàng tử của thế giới cổ tích, Tiên hắc ám "Maleficient", chị em phù thủy trong “Lạc vào xứ Oz vĩ đại và quyền năng”… “bằng xương bằng thịt” ngay tại Bà Nà Hills. Lễ hội Halloween của phương Tây từ xa xưa đã hiện hữu thật sinh động trên đỉnh núi Chúa Bà Nà Hills, đem đến trải nghiệm khác lạ và độc đáo cho du khách tới Đà Nẵng.

Khánh Ngọc

Báo Đầu tư