Phát hành bộ tem chào mừng "Năm du lịch quốc gia 2017 Lào Cai -Tây Bắc"
Cập nhật: 10/02/2017
Tối 9/2, tại Khu di tích lịch sử quốc gia Đền Thượng, thành phố Lào Cai (tỉnh Lào Cai), Hội Nhà báo tỉnh Lào Cai phối hợp với Bộ Thông tin và truyền thông phát hành bộ tem "Năm du lịch quốc gia 2017 Lào Cai - Tây Bắc".

Lãnh đạo UBND tỉnh Lào Cai và Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông ký kết phát hành Bộ tem "Năm du lịch quốc gia 2017 Lào Cai - Tây Bắc".

Bộ tem gồm 2 mẫu, trong đó có mẫu 1 dùng để gửi nội địa, giá 3.000 đồng/tem; mẫu 2 gửi quốc tế, giá 10.500 đồng/tem. Tem thể hiện rõ nét hình ảnh đặc trưng và đậm đà bản sắc của Lào Cai, Tây Bắc là hình ảnh ruộng bậc thang trải dài tận chân trời trong nắng vàng rực rỡ.

Ruộng bậc thang được coi là đỉnh cao của vẻ đẹp kết tinh văn hóa và đời sống lao động của nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai, là tuyệt tác do người nông dân vùng cao tạo ra. Mẫu tem thứ hai thể hiện đỉnh Fansipan cao 3.143m hùng vĩ, cuốn hút trong ánh nắng, mây và gió huyền ảo. Nơi đây được mệnh danh là "nóc nhà Đông Dương", luôn hấp dẫn du khách trong nước, quốc tế.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng nêu rõ: Bộ tem được phát hành lần này góp phần quảng bá hình ảnh Lào Cai và Tây Bắc đến rộng rãi người dân trong nước và quốc tế.

Bộ tem được thể hiện bằng ngôn ngữ hội họa sinh động, được kỳ vọng là dấu ấn, điểm nhấn trong Năm du lịch quốc gia 2017. Đây là sự kiện góp phần tích cực vào phát triển du lịch địa phương, tạo nền móng vững chắc để phát triển du lịch bền vững, thu hút nhiều hơn nữa khách du lịch trong nước và quốc tế...

Hội Báo xuân Lào Cai năm 2017 trưng bày gần 200 ấn phẩm báo in, tạp chí cùng nhiều sản phẩm báo điện tử, đặc san, bản tin, các chương trình phát thanh, truyền hình tiêu biểu của tỉnh Lào Cai.

Hội báo Xuân là dịp giới thiệu đến bạn đọc, người nghe, người xem truyền hình những thành tựu chính trị, kinh tế, xã hội của tỉnh, đất nước, con người, truyền thống văn hóa các dân tộc Lào Cai. Đây cũng là nơi gặp gỡ, giao lưu giữa những người làm báo với nhân dân, du khách thập phương tham dự Hội xuân Đền Thượng.

Tin, ảnh: Hương Thu

TTXVN