Chính thức khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2017 - Lào Cai - Tây Bắc
Cập nhật: 13/02/2017
(TITC) - Tối ngày 11/2/2017, tại Quảng trường Nam Cường, TP. Lào Cai, tỉnh Lào Cai, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với tỉnh Lào Cai long trọng tổ chức lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2017 - Lào Cai - Tây Bắc với chủ đề “Sắc màu Tây Bắc”.  

 Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Trưởng Ban chỉ đạo Tây Bắc Nguyễn Văn Bình phát biểu khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2017 (Ảnh:toquoc.vn)

Tới dự lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Văn Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương, Trưởng Ban chỉ đạo Tây Bắc; đồng chí Vũ Đức Đam - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng Ban chỉ đạo Năm du lịch quốc gia 2017; đồng chí Hầu A Lềnh - Ủy viên Trung ương Đảng - Phó trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo Tây Bắc; đồng chí Nguyễn Văn Vịnh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai, đồng Trưởng Ban chỉ đạo Năm du lịch quốc gia 2017; đồng chí Đặng Xuân Phong - Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, trưởng Ban tổ chức Năm du lịch quốc gia 2017; đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương; đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành phố; các tổ chức quốc tế; hiệp hội du lịch các tỉnh, thành phố; các cơ quan thông tấn báo chí cùng đông đảo nhân dân và du khách trong và ngoài nước.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Văn Bình nhấn mạnh: Trong 30 năm đổi mới, ngành Du lịch luôn được Đảng, Nhà nước xác định là ngành kinh tế cần ưu tiên phát triển. Đặc biệt, trong những năm gần đây, du lịch Việt Nam cùng khu vực Tây Bắc nói chung và du lịch Lào Cai nói riêng đã có sự phát triển rõ nét, đạt được nhiều thành quả đáng khích lệ, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế của đất nước. Với chủ đề “Sắc màu Tây Bắc”, Năm Du lịch quốc gia 2017 sẽ góp phần tôn vinh giá trị văn hóa, quảng bá hình ảnh Tây Bắc với không gian sinh hoạt văn hóa cộng đồng của hơn 30 dân tộc anh em, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, hệ sinh thái đa dạng, cùng nhiều điểm du lịch hấp dẫn và các lễ hội phong phú, đặc sắc... đến với đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế. Đồng chí Nguyễn Văn Bình tin tưởng, với những hoạt động đặc sắc, ý nghĩa trong năm Du lịch quốc gia 2017, cùng những hành động thiết thực của các cấp chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp và người dân, du lịch Tây Bắc nói riêng và Du lịch Việt Nam nói chung sẽ có những bước phát triển bứt phá trong năm 2017.

Các Lãnh đạo tham gia vòng xòe đại đoàn kết dân tộc (Ảnh: toquoc.vn)

Ngay sau phần lễ là chương trình nghệ thuật đặc sắc, lung linh sắc màu với chủ đề “Sắc màu Tây Bắc trong vườn xuân đất nước”.  Chương trình được dàn dựng công phu, với sự tham gia biểu diễn của hơn 600 nghệ sĩ, diễn viên đến từ nhiều đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp trong nước, đã phác họa rõ nét, ấn tượng vẻ đẹp của mảnh đất và con người Tây Bắc, đồng thời quảng bá hình ảnh của một số địa phương khác trên cả nước với nhiều thắng cảnh đẹp, điểm đến nổi bật và các lễ hội có sức hấp dẫn đặc biệt…

Năm Du lịch quốc gia 2017 – Lào Cai – Tây Bắc là sự kiện văn hóa, kinh tế, xã hội quan trọng có quy mô quốc gia được tỉnh Lào Cai đăng cai tổ chức với sự phối hợp của các tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc mở rộng và một số địa phương khác tham gia hưởng ứng. Xuyên suốt cả năm 2017 sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch phong phú, đặc sắc, trong đó có 6 hoạt động do Bộ VHTTDL chỉ đạo hoặc phối hợp với các bộ, ban, ngành Trung ương tổ chức; 10 hoạt động do tỉnh Lào Cai chủ trì tổ chức; 13 hoạt động do các tỉnh, thành trong khu vực Tây Bắc mở rộng tổ chức và nhiều hoạt động của các tỉnh, thành phố tham gia hưởng ứng.

Phương Mai