Khu di sản Hoàng Thành - Đại Nội Huế mở cửa về đêm
Cập nhật: 10/03/2017
Với việc mở cửa chương trình Đại Nội về đêm, ngành du lịch Huế mong muốn sẽ hình thành được một chuỗi sản phẩm du lịch di sản độc đáo, mang lại cho người dân, du khách có những trải nghiệm thú vị về Hoàng cung xưa.

Chiều 9/3 tại TP Đà Nẵng, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức hội nghị quảng bá, xúc tiến chương trình mở cửa tham quan Đại nội về đêm. Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ quảng bá du lịch, nâng cao chất lượng phục vụ du khách của ngành du lịch Huế năm 2017.

Theo đó, bắt đầu từ ngày 22/4/2017 đến ngày 15/9/2017 Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế sẽ mở cửa về đêm tại Khu di sản Hoàng Thành - Đại Nội Huế. Đặc biệt, trong tuần lễ vàng du lịch Huế năm 2017 từ ngày 22/4 đến 28/4, du khách sẽ được giảm 50% giá vé tham quan Đại Nội về đêm; xem nhã nhạc; miễn vé vào tham quan, thuyết minh tại nhiều di tích tại Huế. Người dân, du khách được giảm từ 10-20% các sản phẩm hàng lưu niệm và đồ uống tại các điểm kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn di tích.

Ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, năm 2016 quần thể di tích Cố đô Huế thu hút trên 2,5 triệu lượt khách quốc tế trong và ngoài nước đến tham quan. Trong đó, lượng khách di lịch đến tham quan Hoàng Thành đạt trên 1,2 triệu lượt, chiếm khoảng 50% tổng lượng khách đến tham quan di tích Cố đô Huế. Chương trình Đại Nội về đêm kỳ vọng mang đến cho du khách nhiều cơ hội trải nghiệm thú vị cùng Di sản Huế từ Ngọ Môn, cầu Trung Đạo, hồ Thái Dịch đến Thế Miếu, cung Diên Thọ…với các nghi thức cung đình, hoạt động diễn xướng và trải nghiệm văn hoá Huế.

Đại Nội về đêm là một trong những chương trình kích cầu du lịch di sản Huế trong mùa du lịch trọng điểm năm 2017, làm mới sản phẩm du lịch và tạo thêm điểm đến hấp dẫn ban đêm trong chuỗi kiến trúc ở Huế, góp phần giữ chân du khách ở Huế, kích thích tăng trưởng du lịch khách sạn cùng các loại hình dịch vụ khác.

Anh Đào

Báo Nhân dân