Tăng cường hợp tác giữa Việt Nam và Qatar trên lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch
Cập nhật: 12/04/2017
(TITC) – Sáng ngày 11/4/2017, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi tiếp Đại sứ Nhà nước Qatar tại Việt Nam, Mohammed Ismail Al Emadi nhằm thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trên các lĩnh vực mà Bộ quản lý.

Với mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác với Việt Nam trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là văn hóa, thể thao và du lịch, Đại sứ Mohammed Ismail Al Emadi đề xuất hai bên nên tổ chức sự kiện Tuần Văn hóa Qatar tại Việt Nam và Tuần Văn hóa Việt Nam tại Qatar trong thời gian sớm nhất để giúp nhân dân hai nước hiểu hơn về văn hóa, con người của nhau.

Đồng tình với đề xuất của Đại sứ Qatar đưa ra, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, hiện nay Việt Nam đã tổ chức Tuần Văn hóa tại nhiều nước trên thế giới và nhiều nước cũng tổ chức Tuần Văn hóa tại Việt Nam. Các hoạt động trên đều mang lại những kết quả tích cực trong việc trao đổi, giao lưu hiểu biết giữa hai nước. Bộ trưởng đề nghị hai bên tiếp tục làm việc để lên kế hoạch triển khai cụ thể.

Cảm ơn đoàn thể thao bãi biển của Qatar đã tham dự các hoạt động thể thao tại sự kiện Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 (ABG 5) tại Đà Nẵng, Bộ trưởng hi vọng hai bên sẽ tiếp tục tích cực thúc đẩy quan hệ hợp tác trong lĩnh vực thể thao của hai nước. Về du lịch, Bộ trưởng cho biết, Việt Nam đã xác định phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn và Chính phủ Việt Nam đang có nhiều chính sách ưu đãi để thúc đẩy du lịch phát triển. Bộ VHTTDL sẽ sớm có buổi làm việc với Bộ Du lịch Qatar để tiến tới ký thỏa thuận hợp tác du lịch giữa hai nước. Bộ trưởng khẳng định, Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục đơn giản hóa các thủ tục hành chính, đặc biệt là thủ tục visa để thu hút khách du lịch quốc tế. Với những nỗ lực trên, hi vọng trong thời gian tới, lượng khách du lịch qua lại hai nước sẽ tăng lên.

Tin, ảnh: Hương Lê