Họp lần 2 ban tổ chức và các tiểu ban chuẩn bị Đối thoại chính sách cấp cao về du lịch bền vững
Cập nhật: 08/05/2017
(TITC) – Sáng ngày 5/5/2017, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã họp lần 2 ban tổ chức và các tiểu ban hội nghị Đối thoại chính sách cao cấp về du lịch bền vững nằm trong khuôn khổ APEC 2017 sẽ diễn ra vào ngày 18-19/6/2017 tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái chủ trì cuộc họp.

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái khẳng định, việc đăng cai tổ chức Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC 2017) là sự kiện đối ngoại lớn nhất và cao cấp nhất trong năm 2017 của Đảng và Nhà nước. Trong khuôn khổ Năm APEC sẽ có khoảng 200 hội nghị, sự kiện diễn ra từ tháng 2-11/2017, trong đó có hội nghị Đối thoại chính sách cao cấp về du lịch bền vững. Vì vậy, để tổ chức tốt hội nghị này, các tiểu ban Nội dung, Lễ tân, Tuyên truyền và văn hóa, An ninh và y tế, Vật chất và hậu cần khẩn trương triển khai tốt các nội dung và hoạt động trong kế hoạch. 

Dự kiến, hội nghị sẽ có sự tham dự của khoảng 200 đại biểu đến từ 21 nền kinh tế khu vực APEC, các tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp, các bộ, ngành, địa phương của Việt Nam...

Tại cuộc họp, Tổng cục Du lịch đã báo cáo tình hình triển khai công tác chuẩn bị, liên quan đến chương trình nghị sự chính của hội nghị cùng các hoạt động bên lề như phiên họp trù bị, bữa trưa làm việc, các cuộc gặp gỡ song phương, thành phần đại biểu tham dự. Trong lịch trình, dự kiến sẽ có chương trình tham quan Vịnh Hạ Long phục vụ đại biểu tham dự hội nghị. Về công tác truyền thông, Tổng cục Du lịch đã phối hợp với Tiểu ban Tuyên truyền – Văn hóa APEC xây dựng và trình lãnh đạo Bộ VHTTDL ban hành kế hoạch tuyên truyền cho hội nghị. Theo đó sẽ có nhiều hoạt động tuyên truyền, quảng bá diễn ra trước, trong và sau hội nghị.

Toàn cảnh cuộc họp

Đồng thời, đại diện các tiểu ban tổ chức cũng đã báo cáo Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái công tác chuẩn bị lễ tân, hậu cần, an ninh – y tế, trong đó có chương trình đón tiếp, phục vụ các đoàn đại biểu; cơ sở lưu trú, phòng hội nghị; đào tạo tập huấn cho đội ngũ liên lạc viên, tình nguyện viên; phương tiện và lộ trình di chuyển, bảo đảm an ninh an toàn cho hội nghị… Tất cả các khâu chuẩn bị đang được khẩn trương thực hiện để bảo đảm hội nghị tổ chức được thành công.

Tại cuộc họp, các tiểu ban góp ý thêm về hình thức và nội dung tuyên truyền cho sự kiện; tên gọi Tuyên bố của các nhà lãnh đạo du lịch APEC về phát triển du lịch bền vững; chương trình nghệ thuật…

Là địa phương được lựa chọn để tổ chức hội nghị, bà Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh bày tỏ sự đồng tình, thống nhất với kế hoạch do Ban tổ chức đưa ra. Đồng thời đóng góp một số ý kiến về địa điểm tổ chức tiệc chào mừng phiên họp trù bị (diễn ra vào ngày 18/6/2017); lựa chọn tiết mục biểu diễn tại chương trình nghệ thuật chào mừng…

Ghi nhận và biểu dương những kết quả mà các tiểu ban đã thực hiện trong thời gian qua, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái yêu cầu thời gian tới, các tiểu ban cần tăng cường phối hợp chặt chẽ với nhau, đặc biệt là phối hợp với các Tiểu ban của Ủy ban Quốc gia APEC để làm tốt công tác chuẩn bị cho hội nghị Đối thoại chính sách cao cấp về du lịch bền vững.

Khánh Trang