Khai thác bền vững tiềm năng du lịch biển đảo
Cập nhật: 19/07/2017
Để tuyến du lịch biển đảo Cù Lao Chàm - Tam Hải - Lý Sơn sớm trở thành hiện thực, Công ty Cổ phần đóng tàu Thiên Hậu Phước đã triển khai dự án đóng mới 2 tàu cao tốc có sức chở 99 khách/tàu để phục vụ khách tham quan đường thủy.

Đảo Cù Lao Chàm

Từ đầu năm 2018, mỗi chiếc tàu trị giá 10 tỷ đồng này sẽ được đưa vào khai thác. Theo đó, các tuyến đường vận tải hành khách bằng đường thủy được đôi tàu này phục vụ có điểm xuất phát từ cảng du lịch An Hòa, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, điểm đến là huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) và các đảo thuộc tỉnh Quảng Nam như: Đảo Cù Lao Chàm, xã Đảo Tam Hải, biển Rạng và các khu khu lịch biển đảo huyện Núi Thành…

Ông Đinh Hài, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam cho biết: Để du lịch biển đảo Quảng Nam kết nối với các tỉnh, thành trong khu vực sớm đi vào hoạt động, ngoài việc tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư xây dựng các hạng mục cơ sở hạ tầng, tỉnh Quảng Nam đang triển khai việc xây dựng nhà ga và các hạng mục phụ trợ khác để đón khách du lịch đường thủy tại Cảng Du lịch An Hòa. Tỉnh phấn đấu đến đầu năm 2018 sẽ đưa Cảng Du lịch An Hòa và các tuyến du lịch đường thủy nội địa vào khai thác.

Đặc biệt, vùng Quảng Nam và Quảng Ngãi có ba đảo gồm Cù Lao Chàm, Tam Hải và Lý Sơn là những hòn đảo có giá trị lớn về văn hóa, du lịch và đa dạng sinh học. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam phối hợp với các nhà khoa học xây dựng hồ sơ để trình các tổ chức quốc tế công nhận nơi đây là Công viên địa chất thế giới. Hơn 20 nhà khoa học đến từ các trường Đại học, Viện nghiên cứu đã khảo sát thực địa và tiến hành xây dựng hồ sơ khoa học để trình các tổ chức quốc tế công nhận nơi đây là Công viên địa chất thế giới.

Đoàn Hữu Trung

TTXVN