Thúc đẩy hợp tác du lịch Việt Nam – Italia
Cập nhật: 08/09/2017
(TITC) – Chiều ngày 7/9/2017, trong khuôn khổ Hội chợ du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh (ITE-HCMC) 2017 đã diễn ra buổi Tọa đàm về hợp tác du lịch Việt Nam – Italia.

Tham dự tọa đàm về phía Việt Nam có Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn; về phía Italia có Thứ trưởng Bộ Di sản, Văn hóa và Du lịch Italia - bà Dorina Bianchi; Đại sứ Italia tại Việt Nam cùng các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Italia.

Thời gian qua, ngành Du lịch Việt Nam đã có bước tăng trưởng mạnh mẽ. Năm 2016, lượng khách quốc tế đến Việt Nam lần đầu tiên vượt con số 10 triệu lượt, tăng 26% so với năm trước; tổng thu từ du lịch đạt trên 400 nghìn tỷ đồng, tăng 18,6% so với năm 2015. 

Việt Nam luôn xác định châu Âu nói chung và Italia nói riêng là những đối tác quan trọng cần hướng tới. Với 61 triệu dân, có mức thu nhập cao và nhu cầu đi du lịch nước ngoài ngày càng tăng, hàng năm có trên 28 triệu lượt người đi du lịch nước ngoài, Italia thực sự là thị trường nguồn khách du lịch quan trọng, nhiều tiềm năng của nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Trong những năm qua, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Italia trên nhiều lĩnh vực đều phát triển tích cực. Trong đó, hợp tác du lịch là một trong những nội dung quan trọng được trao đổi trong chuyến thăm của Lãnh đạo hai nước. Tuy nhiên, hiện lượng khách trao đổi giữa hai nước còn thấp, chưa tương xứng với tiềm năng của các bên.

Tại buổi tọa đàm, hai bên đã chia sẻ những ý kiến nhằm tăng cường trao đổi, hợp tác du lịch trong thời gian tới như cần quan tâm hơn nữa tới việc giới thiệu thị trường, xúc tiến, quảng bá du lịch; hỗ trợ nhau tham gia các sự kiện du lịch, các hội chợ du lịch để giới thiệu sản phẩm, cung cấp thông tin về đất nước, con người, tiềm năng du lịch tới công chúng, các doanh nghiệp, các nhà đầu tư; đồng thời hỗ trợ tìm hiểu thị trường, nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của khách để có những hướng phát triển sản phẩm phù hợp, có sức hấp dẫn. 

Với những điều kiện thuận lợi hiện có cùng với cam kết, nỗ lực của cả hai bên, hy vọng hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Italia sẽ được đẩy mạnh trong thời gian tới.

Thực hiện: Thanh Tâm, Ngọc Diệp