Vietnam Airlines tập trung phục vụ tốt nhất cho sự kiện APEC 2017
Cập nhật: 07/11/2017
Chuẩn bị cho Tuần lễ cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) 2017 diễn ra tại Đà Nẵng, ngay từ đầu năm, Vietnam Airlines đã tập trung cho công tác nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của các quan chức cấp cao, đại biểu và khách du lịch đến từ 21 nền kinh tế.

Vietnam Airlines - Nhà tài trợ đặc biệt của APEC 2017

Tổng Giám đốc Vietnam Airlines Dương Trí Thành khẳng định, đây là nỗ lực rất lớn của Vietnam Airlines nhằm bảo đảm hoạt động khai thác thường lệ phục vụ hành khách, bên cạnh việc chu toàn trọng trách là nhà tài trợ đặc biệt của APEC, đại diện cho hình ảnh của nền kinh tế chủ nhà Việt Nam. Vietnam Airlines mong muốn mang đến sự chuyên nghiệp và dịch vụ đẳng cấp bốn sao đến tất cả các hành khách. Chủ động điều chỉnh kế hoạch bảo dưỡng máy bay và đào tạo phi công, tiếp viên để đưa đội bay sớm trở lại khai thác, đáp ứng nhu cầu di chuyển của hành khách trong giai đoạn cao điểm đặc biệt của APEC 2017.

Theo đó, Vietnam Airlines đã triển khai tăng thêm gần 110 chuyến bay, tương ứng hơn 20 nghìn ghế trên đường bay giữa Hà Nội/TP Hồ Chí Minh với Đà Nẵng, nâng tổng ghế cung ứng lên gần 400 nghìn ghế. Đường bay Hà Nội - Đà Nẵng tăng thêm 64 chuyến, trung bình đạt hơn 4.800 ghế/ngày và đường bay TP Hồ Chí Minh - Đà Nẵng tăng thêm 44 chuyến, trung bình đạt gần 6 nghìn ghế/ngày. Đặc biệt, vào những ngày cao điểm nhất (hai ngày 6 và 7-11), Vietnam Airlines khai thác hơn 50 chuyến bay/ngày giữa Hà Nội/TP Hồ Chí Minh với Đà Nẵng, trung bình cứ 30 phút có một chuyến bay đến hoặc đi từ Đà Nẵng. Hãng sẽ tiếp tục bám sát nhu cầu và tăng thêm chuyến bay để phục vụ Hội nghị thành công tốt đẹp.

Song song với các chuyến bay được tăng cường, Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) của Vietnam Airlines tại Đà Nẵng dự kiến tăng công suất phục vụ APEC từ 160 chuyến/ngày lên 180 chuyến/ngày. Vào khung giờ cao điểm, VIAGS sẵn sàng phục vụ mỗi giờ 11 máy bay đi và đến Sân bay quốc tế Đà Nẵng. Các nhân viên của VIAGS được tăng cường vào Đà Nẵng trong thời gian này đều bảo đảm các tiêu chí về ngoại hình, trình độ tiếng Anh và năng lực phục vụ. VIAGS cũng đẩy mạnh rà soát và đánh giá chất lượng, huy động VIAGS Nội Bài, Tân Sơn Nhất và phối hợp cùng đơn vị phục vụ mặt đất tại khu vực nhằm bảo đảm hàng trăm trang thiết bị đạt đúng tiêu chuẩn.

Đơn vị này cũng triển khai phương án bảo đảm công tác an ninh, an toàn như làm việc với Công an thành phố, Công an cửa khẩu; phối hợp diễn tập công tác phòng chống cháy nổ và phòng chống lỗi hệ thống an ninh mạng.

Đặc biệt tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng, Vietnam Airlines đã chuyển toàn bộ các chuyến bay quốc tế đến và đi sang khai thác tại nhà ga T2 mới được đưa vào hoạt động từ tháng 5-2017; đồng thời triển khai 22 quầy làm thủ tục cố định tại tầng 2, cánh trái nhà ga, trong đó dành ba quầy làm thủ tục cho khách hạng Thương gia là quầy số 20, 21, 22. Ngoài ra, Hãng cũng mở rộng thêm quầy làm thủ tục tại cánh phải khi cần thiết, tùy theo thực tế khai thác. Bên cạnh đó, Vietnam Airlines cũng đẩy mạnh phối hợp các cơ quan chức năng để bảo đảm an toàn - an ninh ở mức cao nhất.

Vietnam Airlines ngày càng khẳng định vị thế là hãng hàng không đại diện cho hình ảnh quốc gia, đối tác, nhà tài trợ đặc biệt cho APEC 2017. Sau 22 năm xây dựng và trưởng thành, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam ngày một vươn cao và vươn xa, phấn đấu là một hãng bay có uy tín và tầm ảnh hưởng trong khu vực và trên toàn thế giới.

THƯỢNG THUYẾT

nhandan.com.vn
Từ khóa:
APEC, Vietnam Airlines,