Trải nghiệm du lịch cộng đồng 'home stay' đặc biệt hấp dẫn ở Na Hang
Cập nhật: 13/12/2017
Na Hang, một địa danh vùng cao ở Tuyên Quang không thể thiếu trong bản đồ du lịch tại phía Bắc Việt Nam. Vốn giàu tiềm năng du lịch, ngày nay Na Hang còn được biết đến nhiều hơn bởi loại hình du lịch cộng đồng (home stay) đặc biệt hấp dẫn.

Với tiêu chí làm phong phú các loại hình du lịch, kéo dài thời gian lưu trú cho du khách được tìm hiểu, tận hưởng sâu hơn vẻ đẹp quê hương cùng cuộc sống của đồng bào nơi đây nên du lịch cộng đồng đã và đang cuốn hút rất đông du khách tìm về với Na Hang.

Thiên nhiên, đất và người ở Na Hang chính là điều kiện cuốn hút du khách tìm đến và tận hưởng loại hình du lịch mới mẻ này, du lịch cộng đồng (home stay).

Không gian xanh lấp ló những ngôi nhà sàn với khí hậu mát mẻ trong lành cuốn hút du khách ngay từ cái nhìn đầu tiên

Thôn Nà Khá, xã Năng Khả một trong những địa điểm loại hình home stay đang phát triển

Du khách có thể trải nghiệm rất nhiều hoạt động ở đây như thăm các địa danh du lịch, di tích lịch sử, trải nghiệm cuộc sống của đồng bào trên ruộng nương, ăn cơm với đồng bào, nghỉ ngơi cùng đồng bào trong chính căn nhà sàn của họ.

Cuộc sống của đồng bào ở đây hoàn toàn mộc mạc mà bạn có thể trải nghiệm và cảm nhận

Nơi những em bé cùng với nụ cười hồn nhiên trong sáng

Văng vẳng bên tai là những tiếng cười, câu chuyện vui vẻ của cư dân bắt đầu ngày mới

Chiều tối dần buông là lúc du khách được thực sự thư giãn với những món ăn ngon mang hương vị đậm chất vùng cao Na Hang. Cá sông nướng, xôi ngũ sắc cùng rất nhiều món ăn đặc trưng mà chỉ nơi đây mới có sẽ khiến bạn phải trầm trồ.

Mâm cơm thịnh soạn tiếp đón du khách

Dưới nếp nhà sàn bên những người thân, có lẽ không còn điều gì tuyệt vời hơn là cùng nâng chén rượu, thứ rượu ngô Na Hang nổi tiếng làm say đắm lòng người.

Trong men say nồng nàn, điệu hát Then cùng tiếng đàn Tính của đồng bào như níu chân du khách không muốn rời.

Viết Mạnh

hanoitv.vn
Từ khóa:
Na Hang, Tuyên Quang,