Cận cảnh thủy phi cơ triệu đô phục vụ các chặng bay nội địa tại Việt Nam
Cập nhật: 19/12/2017
Thủy phi cơ Cessna Grand Caravan 208B-EX là loại máy bay một động cơ an toàn nhất trên thế giới, đáp ứng các tiêu chuẩn hàng không khắt khe được hãng hàng không Hải Âu (Việt Nam) đưa vào khai thác các chặng bay nội địa.

Tháng 12 năm 2017, Hàng không Hải Âu chính thức nhận bàn giao chiếc máy bay thứ 4 của hãng từ nhà chế tạo Cessna (thuộc tập đoàn Textron, Hoa Kỳ).

Đây là chiếc máy bay thứ 4 của hãng, được nhập khẩu về Việt Nam nhằm mục đích khai thác các chặng bay nội địa. Trước đó, hãng đã nhận bàn giao và đưa vào hoạt động 3 chiếc máy bay tương tự cho chặng bay Hà Nội – vịnh Hạ Long và nhiều đường bay khác.

Chiếc máy bay mang nhãn hiệu VNB-470 thuộc dòng máy bay Cessna Grand Caravan 208B-EX. Đây là loại máy bay một động cơ an toàn nhất trên thế giới, đáp ứng các tiêu chuẩn hàng không khắt khe.

Phi cơ có sức chở tối đa 12 hành khách, tốc độ 300 km/giờ và khả năng linh hoạt cao.

Trong năm tới, hãng Hàng không Hải Âu sẽ mở thêm nhiều đường bay mới tại khu vực Cô Tô, Cát Bà, Hà Giang …

Sau 3 năm hoạt động, tính đến tháng 9 năm 2017, Hàng không Hải Âu đã phục vụ hơn 29.185 lượt khách trong nước và quốc tế bao gồm nhiều đoàn khách du lịch cao cấp, VVIP tới đảo Tuần Châu, vịnh Hạ Long như hoàng gia Li Băng, Marroc, ngôi sao Hollywood như Brad Pitt, Angela Jolie, đạo diễn bom tấn King Kong, CEO Gucci.

Theo dự kiến, Hàng không Hải Âu sẽ tiếp tục mở thêm nhiều đường bay ngắm cảnh mới trong năm 2018.

Vịnh Hạ Long đẹp rực rỡ khi nhìn từ thủy phi cơ.

KIỀU MI

vtc.vn