JW Marriott Hà Nội - Thương hiệu đầu tiên tại Việt Nam
Cập nhật: 20/07/2009
Ngày 17/7/2009, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng quản lý khách sạn Marriott Hà Nội giữa Chủ đầu tư dự án là Tập đoàn Bitexco và Tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới Marriott International (Mỹ).

Nằm trong quần thể Trung tâm Hội nghị Quốc gia – Mỹ Đình, Mễ Trì, Từ Liêm, Hà Nội với tổng diện tích 63.000 m² đất và 16.000 m² nước, khách sạn được thiết kế bao gồm 9 tầng với 450 phòng cùng hệ thống dịch vụ chuyên nghiệp như các nhà hàng Á, Âu, phòng họp, hội thảo, khu chăm sóc sức khoẻ… cùng các tiện ích cao cấp tiêu chuẩn 5 sao đáp ứng mọi nhu cầu của du khách trong nước và quốc tế. Đây sẽ là công trình lớn, phục vụ cho quan khách, doanh nhân cũng như các du khách trong và ngoài nước đến tham dự hội nghị, tham quan Thủ đô Hà Nội.



Ông Vũ Quang Hội - Chủ tịch tập đoàn Bitexco cho biết: “Đây là một dự án quan trọng mà Bitexco được Chính phủ Việt Nam tin tưởng chọn là chủ đầu tư. Trước trách nhiệm lớn và với mong muốn các phái đoàn đến dự hội nghị, các doanh nhân cũng như du khách đến Hà Nội được ở tại một khách sạn tốt nhất, tập đoàn Bitexco đã tìm một nhà quản lý hàng đầu thế giới để điều hành khách sạn này – đó là Marriot International (Mỹ)”.

Với tổng số vốn đầu tư khoảng 130 triệu đôla Mỹ, dự án xây dựng khách sạn JW Marriott Hà Nội là một trong những dự án bất động sản có số vốn hàng trăm triệu đô la do Tập đoàn Bitexco làm chủ đầu tư. Dự kiến năm 2012, khách sạn 5 sao JW Marriott Hà Nội sẽ đi vào hoạt động. Được biết ý tưởng thiết kế Khách sạn JW Marriott Hà Nội được công ty thiết kế chuyên nghiệp Carlos Zapata Studio (Mỹ) phát triển dựa trên ý tưởng về một bờ biển Việt Nam nên thơ, lấy cảm hứng từ hình ảnh của “con rồng huyền thoại”, một biểu tượng rất có ý nghĩa trong di sản văn hóa lâu đời, đậm đà bản sắc của dân tộc Việt Nam.

Được thành lập năm 1985, khởi đầu từ doanh nghiệp dệt nhỏ tại Thái Bình, sau 20 năm phát triển, Bitexco hiện là tập đoàn kinh tế đa ngành của Việt Nam. Thời gian qua, Bitexco đã đạt được thành tựu lớn trong nhiều lĩnh vực như: đầu tư kinh doanh bất động sản, đầu tư xây dựng các nhà máy thủy điện, xây dựng cơ sở hạ tầng, đường giao thông, đầu tư tài chính, sản xuất nước khoáng,…

Bất động sản hiện đang là thế mạnh của Bitexco với các dự án trung tâm thương mại, trung tâm tài chính - ngân hàng, khu chung cư cao cấp hiện đại bậc nhất Việt Nam. Với phương châm mang lại những sản phẩm độc đáo và các dịch vụ có chất lượng tốt nhất, các dự án bất động sản của Bitexco được thiết kế, chọn lọc kỹ trước khi xây dựng. Điển hình là các khu chung cư cao cấp The Manor Hà Nội, The Manor Hồ Chí Minh, Trung tâm Thương mại The Garden, Tháp Tài chính Bitexco... Ngoài ra, tập đoàn Bitexco cũng đang triển khai đầu tư nhiều dự án mang tính xã hội cao như dự án quy hoạch và phát triển khu phức hợp tứ giác Nguyễn Cư Trinh, Khu đô thị Nam Vành đai 3...Song song với lĩnh vực bất động sản, tập đoàn Bitexco đã tham gia triển khai nhiều dự án thuộc các lĩnh vực thuỷ điện, đầu tư tài chính, hạ tầng giao thông.

Bích Hạnh - Báo Du lịch