Khách nước ngoài thích thú gói bánh tét, viết thư pháp, nhận lì xì
Cập nhật: 09/02/2018
Đoàn 80 du khách đến từ đất nước Ba Lan mới đây đã có những trải nghiệm tuyệt vời như tự tay gói những chiếc bánh tét, viết thư pháp… khi được tham dự chương trình “Trải nghiệm Tết Việt” tại Củ Chi, TP. HCM.

Cách xa Việt Nam hơn nửa vòng trái đất, đoàn 80 du khách đến từ đất nước Ba Lan đã có những trải nghiệm tuyệt vời khi được tham dự chương trình “Trải nghiệm Tết Việt” do Công ty Fiditour tổ chức mới đây ở Củ Chi.

Song song với gói bánh tét, trong chương trình “Trải nghiệm Tết Việt”, các du khách còn được xem nghệ thuật viết thư pháp và tặng chữ đầu năm mới. Cũng tại đây, du khách đã được nghe giới thiệu về tục xin chữ và cho chữ của người Việt.

Các du khách Ba Lan được trải nghiệm cách gói bánh Tét của người Việt

Các du khách Ba Lan còn được nghe chia sẻ thông tin về phong tục đón Tết của Việt Nam, đặc biệt về việc bày mâm cúng gia tiên với trái cây ngũ quả, mai vàng. Bên cạnh đó, các du khách cũng ấn tượng và cảm thấy thích thú với một phong tục truyền thống thường có trong mỗi dịp Tết cổ truyền, đó là lì xì. Chương trình còn đem đến cho du khách những món ăn ngày tết như thịt kho trứng, củ kiệu, dưa món, chả bò. Dù chỉ tổ chức trong một không gian rất nhỏ nhưng các vị khách quốc tế đã cảm nhận được đầy đủ những phong tục đặc sắc nhất của Tết Việt. Trong đó, một trong những điểm thú vị nhất là được tham gia viết thư pháp, xem các nghệ nhân gói bánh tét, và thưởng thức hương vị bánh của dân tộc.

Đối với bà Ewa Jolanta - một du khách trong đoàn cho biết: “Tôi khá hồi hộp khi được tận tay tập gói chiếc bánh này. Đây quả thật là một điều tuyệt vời. Từ những nguyên liệu riêng biệt mà có thể kết hợp lại thành một chiếc bánh có hương vị ngon như vậy”.

Đây cũng là một trong những hoạt động du lịch, văn hóa được Fiditour tổ chức thường niên dành cho các du khách quốc tế trong ngày Tết giúp quảng bá hình ảnh văn hóa du lịch Việt Nam đến đông đảo du khách quốc tế - một đất nước Việt Nam hòa bình, thân thiện và là điểm đến hấp dẫn dành cho du khách khắp nơi trên thế giới.

Du khách cảm thấy thích thú khi được hướng dẫn cách nói bánh tét

Thành quả của du khách sau khi được hướng dẫn cách gói bánh tét

Các du khách còn được xem nghệ thuật viết thư pháp và tặng chữ đầu năm mới

Các du khách hào hứng xin chữ của thầy đồ

Dù chỉ tổ chức trong một không gian rất nhỏ nhưng các vị khách quốc tế đã cảm nhận được đầy đủ
những phong tục đặc sắc nhất của Tết Việt.

Các du khách cũng ấn tượng và cảm thấy thích thú với một phong tục truyền thống
thường có trong mỗi dịp Tết cổ truyền, đó là lì xì.

toquoc.vn
Từ khóa:
bánh tét,