Đắk Lắk sôi nổi các lễ hội mừng xuân
Cập nhật: 23/02/2018
Đắk Lắk đang có nhiều hoạt động vui xuân và lễ hội sôi nổi, thể hiện tinh thần đoàn kết và đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc.

Lễ hội Đua thuyền tại huyện Krông Ana

Ngày 22/2 (tức mùng 7 Tết), cùng với lễ Hạ nêu của bà con dân tộc Mường tại đình Thịnh Lang, xã Hòa Thắng, thành phố Buôn Ma Thuột, ở thôn 6, xã Hòa Sơn, huyện Krông Bông (tỉnh Đắk Lắk) cũng diễn ra lễ hội Khai hạ với nhiều trò chơi dân gian truyền thống của người Mường.

Trong những ngày qua, ở Đắk Lắk cũng đã diễn ra nhiều lễ hội tiêu biểu như: lễ hội Đua thuyền tại huyện Krông Ana, Ngày hội văn hóa dân tộc Mông tại xã Cư Pui, huyện Krông Bông, Lễ hội Lồng Tồng tại huyện Cư M’Gar. Sắp tới sẽ có Lễ hội văn hóa dân gian Việt Bắc tại xã Ea Tam, huyện Krông Năng và Hội vật truyền thống tại xã Vụ Bổn, huyện Krông Păk.

Ông Đặng Gia Duẩn, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk cho biết, các lễ hội mừng xuân ở địa phương diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi, thể hiện tình đoàn kết và đậm đà bản sắc văn hóa các dân tộc.

“Các lễ hội này đã và sẽ thu hút đông đảo quần chúng nhân dân hưởng ứng tham gia, tạo không khí vui tươi, lành mạnh, phấn khởi. Nhìn chung, các lễ hội trên địa bàn tỉnh thực hiện đúng theo chủ trương của Đảng, Nhà nước về công tác quản lý và tổ chức lễ hội, ít rườm rà, tốn kém, không phô trương hình thức.

Thông qua các lễ hội như thế này thì bản sắc văn hóa của cộng đồng 47 dân tộc anh em trên địa bàn tỉnh đã được phát huy, quảng bá giới thiệu những nét đặc sắc của dân tộc mình. Đặc biệt, thông qua giao lưu trong sinh hoạt văn hóa cộng đồng, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc” - ông Đặng Gia Duẩn cho biết./.

VOV