Lễ hội Bơi chải thuyền rồng lần đầu được tổ chức tại Thủ đô
Cập nhật: 23/02/2018
Chiều 22/2/2018, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội công bố những nội dung liên quan đến Lễ hội bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2018. Đây là lần đầu tiên Hà Nội tổ chức hoạt động này với hy vọng bơi chải thuyền rồng sẽ trở thành sản phẩm du lịch của Hà Nội vào mỗi dịp đầu xuân năm mới.  

 

Lễ hội bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2018 diễn ra từ 10h đến 15h ngày thứ Bảy (24/2) tại Hồ Tây (đoạn dọc đường Thanh Niên, quận Tây Hồ). Trong năm đầu tiên tổ chức, BTC dự kiến thu hút 27 đội đến từ các quận, huyện của TP. Hà Nội và các tỉnh bạn với hơn 400 vận động viên (VĐV) tham gia tranh tài ở 2 hạng mục: Đua thuyền rồng tiêu chuẩn và đua thuyền rồng truyền thống. Mỗi hạng mục có 3 nội dung nam, nữ và nam nữ phối hợp, thi đấu trên đường đua mặt nước cự ly 600m.

Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội cho biết, để tăng cường sức hút cho hoạt động này, BTC còn tổ chức nhiều hoạt động bên lề trước giờ thi đấu như: Diễu hành của các VĐV đua thuyền rồng, biểu diễn một số bộ môn mặt nước trong đó có lướt ván tại Hồ Tây, diễu hành xe đạp trên đường Thanh Niên và hoạt động biểu diễn nghệ thuật Chèo tại khu vực vườn hoa Lý Tự Trọng./.

Báo Tổ quốc