TP. Uông Bí tích cực chuẩn bị cho Lễ hội hoa Anh đào - Mai vàng Yên Tử 2018
Cập nhật: 13/03/2018
(TITC) - Từ ngày 24 - 28/3/2018, tại Trung tâm văn hóa Trúc Lâm Yên Tử, thuộc Khu di tích quốc gia đặc biệt Yên Tử, TP. Uông Bí, Quảng Ninh sẽ diễn ra Lễ hội hoa Anh đào - Mai vàng Yên Tử 2018. Đây là một trong những sự kiện lớn hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh của TP. Uông Bí.

Mai vàng Yên Tử (Ảnh: Ban quản lý Di tích và Rừng QG Yên Tử)

Theo kế hoạch, lễ hội sẽ gồm nhiều nội dung đặc sắc như: Lễ khai mạc với chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt - Nhật; triển lãm hoa anh đào, mai vàng; trưng bày, triển lãm gian hàng của các tập đoàn doanh nghiệp, nhà đầu tư, các doanh nghiệp tiêu biểu về kinh doanh cơ sở lưu trú du lịch nghỉ dưỡng, các công ty lữ hành, du lịch…

Ngoài ra, còn có các chương trình giao lưu văn hóa và trò chơi dân gian; các hoạt động tham quan Yên Tử và một số điểm du lịch trên địa bàn TP Uông Bí.

Đến nay, hơn 50 cây hoa Anh đào đã được tập kết và chuyển về khu vực tổ chức lễ hội. Cùng với đó là hơn một trăm cây Mai vàng được tuyển chọn từ hàng trăm gốc mai từ Hợp tác xã Mai vàng Ngọa Vân - Yên Tử (thị xã Đông Triều) và Hội mai vàng Yên Tử (TP. Uông Bí) đã sẵn sàng vào hội…

Đây là lần thứ 6, tỉnh Quảng Ninh phối hợp cùng Hiệp hội Văn hóa quốc tế Nhật Bản Wanokai tổ chức lễ hội hoa Anh đào và là lần thứ 3 có sự kết hợp với hoa Mai vàng Yên Tử. Nét khác biệt của lễ hội lần này là sự kết hợp độc đáo của 2 loài hoa Anh đào Nhật Bản và Mai vàng Yên Tử tại non thiêng Yên Tử - Kinh đô Phật giáo của Việt Nam, bởi những lần trước được tổ chức tại TP. Hạ Long.

Với chủ đề “Hợp tác và phát triển – Điểm đến của thành công”, Lễ hội hoa Anh đào - Mai vàng Yên Tử 2018 hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn cho nhân dân cùng du khách trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy mối quan hệ ngoại giao hợp tác giữa tỉnh Quảng Ninh với các địa phương, cơ quan và tổ chức của Nhật Bản.

Hương Lê