Xây dựng ứng dụng 360 độ du lịch Việt Nam
Cập nhật: 29/03/2018
(TITC) - Sáng ngày 28/3, tại trụ sở Tổng cục Du lịch, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đã chủ trì buổi làm việc về giải pháp ứng dụng e-marketing trong việc quảng bá du lịch Việt Nam.

Tại buổi họp, đại diện Công ty Vntrip giới thiệu ứng dụng 360° du lịch Việt Nam. Với việc tích hợp các thông tin, hình ảnh về điểm đến, các danh lam thắng cảnh, cơ sở lưu trú, nhà hàng,... khi khách du lịch sử dụng, ứng dụng sẽ trở thành một trợ lý du lịch ảo  hỗ trợ du khách.

Theo báo cáo, Vntrip đã hoàn thiện và đưa ứng dụng vào thực tế tại quận Hoàn Kiếm. Các thông tin địa điểm, danh lam thắng cảnh nổi tiếng của quận Hoàn Kiếm đã được tích hợp trên ứng dụng, giúp du khách thuận tiện khi đến tham quan tại khu vực trung tâm của Thủ đô. 

Vntrip mong muốn trong thời gian tới, ứng dụng giới thiệu du lịch Việt Nam 360° sẽ được Tổng cục Du lịch triển khai xây dựng, tích hợp thông tin điểm đến của các địa phương, qua đó kết nối thành một tổ hợp thông tin về du lịch Việt Nam.

Đánh giá cao ứng dụng 360° du lịch Việt Nam của Vntrip, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đánh giá đây là một trong những giải pháp hữu hiệu thực hiện du lịch thông minh trong công tác xúc tiến, quảng bá. Ứng dụng sẽ hỗ trợ thông tin, điểm đến cho khách du lịch, hỗ trợ thuyết minh điểm đến trong bối cảnh còn thiếu hướng dẫn viên. 

Tổng cục trưởng chỉ đạo Vụ Thị trường du lịch là đầu mối phối hợp với Vntrip triển khai xây dựng đề án trong thời gian tới, phân tích rõ nội dung, lộ trình, trách nhiệm các bên liên quan, tiếp đó sẽ tổ chức giới thiệu rộng rãi ứng dụng. Tổng cục Du lịch sẽ làm việc với các địa phương có những điểm du lịch trọng điểm để đẩy mạnh triển khai xây dựng ứng dụng, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách khi đến du lịch Việt Nam.

Tin, ảnh: Thu Thủy