Trở về tuổi thơ trong không gian chợ quê truyền thống ở Hà Nội
Cập nhật: 26/07/2018
Chương trình “Tuổi thơ với chợ quê” sẽ diễn ra từ ngày 27-29/7 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).  

Không gian chợ quê truyền thống được tái hiện với hình ảnh cổng tre được trang trí nón lá, những gánh hoa, sạp hàng (với bu gà, rổ khoai...). Không chỉ có vậy, tại đây, du khách sẽ có dịp thưởng thức những món ăn dân dã truyền thống như bánh tẻ, bánh nếp, kẹo lạc, kẹo dồi...

Điểm nhấn của chương trình là hoạt động trải nghiệm, cùng các nghệ nhân làm những sản phẩm thủ công như bút tre, chuồn chuồn tre, tò he, nón lá...

Bên cạnh đó, nhiều trò chơi dân gian của nhiều vùng miền trong cả nước (rồng rắn lên mây, ô ăn quan, kéo mo cau, đánh quay...) cũng sẽ được tổ chức trong khuôn khổ chương trình “Tuổi thơ với chợ quê.”

Chương trình do Ban quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam phối hợp với Ban quản lý di tích làng cổ Đường Lâm và một số làng nghề truyền thống trên địa bàn Hà Nội tổ chức, nhằm tạo ra một không gian tìm hiểu những nét sinh hoạt truyền thống của người Việt cho du khách (đặc biệt là giới trẻ) trong dịp Hè./.

Vietnam+