Khai mạc triển lãm mỹ thuật khu vực ĐBSCL lần thứ 23
Cập nhật: 08/08/2018
Triển lãm mỹ thuật khu vực 8 đồng bằng sông Cửu Long đã giới thiệu hơn 200 tác phẩm ảnh mỹ thuật tôn vinh nét đẹp và đời sống vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Ngày 7/8, tại tỉnh Bến Tre, Hội Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với Hội văn học nghệ thuật Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre) tổ chức triển lãm mỹ thuật khu vực 8- ĐBSCL năm 2018.

Khách đến tham quan triển lãm.

Ông Trần Khánh Chương- Chủ tịch Hội mỹ thuật Việt Nam, cho biết đây là lần thứ 23 Hội mỹ thuật Việt Nam tổ chức triển lãm mỹ thuật tại ĐBSCL. Với Bến Tre, đây là lần thứ hai tỉnh đăng cai triển lãm (lần 1 tổ chức vào năm 2008).

Để tổ chức triển lãm, Hội mỹ thuật Việt Nam đã nhận được gần 2.500 tác phẩm của 1.800 tác giả. Hội đồng nghệ thuật đã tuyển chọn trên 1.300 tác phẩm để trưng bày tại  tám triển lãm mỹ thuật khu vực.

Tác  phẩm "Mùa muối" trưng bày tại triển lãm

Riêng tại triển lãm mỹ thuật khu vực 8 - ĐBSCL lần thứ 23 đã trưng bày, giới thiệu những tác phẩm mỹ thuật của 13 tỉnh, thành trong khu vực ĐBSCL. Hội đã nhận được 350 ảnh tác phẩm của 244 tác giả là hội viên Hội mỹ thuật VN và hội viên Hội văn học nghệ thuật các họa sĩ ở địa phương khác. Hội đồng nghệ thuật đã tuyển chọn trưng bày tại triển lãm 201 tác phẩm ảnh mỹ thuật của 143 tác giả.

Các tác phẩm trưng bày được sáng tạo với nhiều chất liệu như: Sơn dầu, sơn mài, khắc gỗ, in lụa, bút sắt, vỏ tràm, tượng gỗ… thể hiện đa dạng về đề tài, phong phú về ý tưởng mang đặc trưng riêng biệt của vùng ĐBSCL.

Hội đồng nghệ thuật Hội mỹ thuật VN đã trao tặng 8 giải thưởng cho các tác phẩm của Hội viên Hội mỹ thuật VN tham dự triển lãm. Xét hỗ trợ sáng tác cho 12 tác phẩm của Hội viên Hội mỹ thuật VN, giới thiệu 2 tác phẩm dự giải thưởng Ủy ban toàn quốc Liên hiệp Hội VHNT Việt Nam cho các tác phẩm của nhiều tác giả.

Triển lãm diễn ra từ ngày 7 đến ngày 14/8 tại Nhà văn hóa người cao tuổi tỉnh Bến Tre. 

Đông Hà

plo.vn