Đường sắt Việt Nam miễn phí vé tàu cho 3.000 phóng viên quốc tế
Cập nhật: 27/02/2019
Từ ngày 26-2 đến hết 31-3, đường sắt Việt Nam (DSVN) sẽ miễn phí 100% vé tàu hỏa đi tất cả các tuyến đối với phóng viên quốc tế sang Việt Nam tham dự, đưa tin về Hội Nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần hai.  


Phóng viên quốc tế tác nghiệp tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều được miễn phí vé đi tàu hỏa - Ảnh: Dân Việt

Hà Nội những ngày này vinh dự được đón hàng nghìn phóng viên báo chí quốc tế đến đưa tin về Hội nghị cấp cao Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai sẽ diễn ra trong hai ngày 27 và 28-2. Hiện gần 3.000 phóng viên quốc tế đã có mặt tại Việt Nam để đưa tin về sự kiện vô cùng quan trọng này.

Bên cạnh đó họ sẽ trực tiếp khám phá các điểm đến, trải nghiệm, sử dụng dịch vụ, sản phẩm du lịch đặc sắc của Hà Nội, của Việt Nam. Những hình ảnh về điểm đến, thông tin, chia sẻ về dịch vụ, sản phẩm du lịch sẽ theo chân các phóng viên lên các phương tiện truyền thông hàng đầu thế giới, các trang mạng xã hội, trang tin điện tử thu hút hàng triệu lượt người theo dõi.

Để quảng bá hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam tươi đẹp trong mắt bạn bè quốc tế, thúc đẩy phát triển du lịch trong nước, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết từ ngày hôm nay (26-2) đến hết 31-3, đơn vị sẽ miễn phí 100% vé tàu hỏa đi tất cả các tuyến đối với phóng viên quốc tế sang Việt Nam tham dự, đưa tin về Hội Nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần hai.

Theo đó, điều kiện để được nhận ưu đãi này là tất cả các phóng viên báo chí quốc tế có Thẻ phóng viên dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 do Vụ Thông tin – Báo chí Bộ Ngoại giao Việt Nam cấp. Các phóng viên quốc tế có nhu cầu đi lại bằng tàu hỏa trong thời gian này, liên hệ trực tiếp tại các điểm bán vé tại các nhà ga trên mạng lưới Đường sắt Việt Nam.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND Hà Nội, Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội cũng có văn bản đề nghị các đơn vị cung ứng dịch vụ vận tải công cộng bằng xe buýt trên địa bàn Hà Nội miễn phí xe buýt (bao gồm cả tuyến xe city tour hai tầng) cho các phóng viên trong và ngoài nước có thẻ đưa tin Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều từ ngày 25-2 đến hết ngày 2-3.

Ngoài ra, TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị khai thác xe buýt chỉnh trang phương tiện, tác phong lái xe, nhân viên phục vụ nhằm tạo hình ảnh xe buýt văn minh, thân thiện với hành khách, bạn bè trong nước và quốc tế.

Hà Nội cũng đã mời các nghệ nhân ẩm thực phục vụ phóng viên quốc tế nhiều món ăn truyền thống của Việt Nam. Đích thân Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gợi ý đưa các món ăn dân tộc của Việt Nam như nem rán, giò chả, nem cuốn, phở, xôi khúc... vào thực đơn phục vụ tại trung tâm báo chí Quốc tế. Tất cả các bữa ăn tại đây đều được phục vụ miễn phí.

Vào tối 26, 27 và 28/2, Hà Nội tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật, có sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng nhất Việt Nam để chào đón Hội nghị. Ngoài ra, Hà Nội đã in và cung cấp dữ liệu qua USB 6 tài liệu liên quan phục vụ các phóng viên tác nghiệp.

 
Báo Tổ quốc