Những điểm đến “hút” khách dịp 30/4
Cập nhật: 12/03/2007
Sapa, Bà Nà, Huế, thác Yang Bay, vịnh Văn Phong, Phan Thiết, Đà Lạt, Buôn Mê Thuột, Mũi Né, Châu Đốc, Phú Quốc... được nhiều công ty du lịch coi là những điểm đến hấp dẫn cho hành trình dài của kỳ nghỉ dịp 30/4/2007 sắp đến.
Dịp 30/4 - 1/5 năm nay, giới lao động và học sinh trong cả nước sẽ được nghỉ 3-4 ngày, chưa kể ngày Giỗ tổ Hùng Vương. Đây là dịp lý tưởng để các gia đình có thời gian đi nghỉ cùng nhau trong thời tiết ôn hòa, cuối xuân đầu hạ.

Thời điểm này, các công ty lữ hành đang nhộn nhịp chào bán tour đi trong nước và quốc tế. Dự báo, lượng khách du lịch dịp 30/4 năm nay sẽ tăng lên 30% so với năm trước.

Các danh thắng được ưa chuộng trong nước vẫn là thị trấn Sapa xinh đẹp và thơ mộng. Du khách sẽ đến thăm chợ vùng cao, hưởng thức các món ăn độc đáo của người H’Mong. Miền Trung nổi tiếng là nơi tập trung các di sản văn hóa trải dài như Mỹ Sơn, Huế, Hội An, Phong Nha. Các vùng biển miền Trung, miền Đông Nam Bộ như Phan Thiết, Nha Trang cũng là nơi hứa hẹn tập trung đông khách du lịch.

Xuôi về miệt đất phương
Nam, du khách sẽ đắm mình trong màu xanh của những cánh đồng quê, cùng hòa vào nhịp sống đặc trưng của người dân Nam bộ. Xuôi theo tuyến đường huyết mạch nối liền miền tây - quốc lộ 1A, bạn sẽ đến cầu Mỹ Thuận, niềm tự hào của người dân miền Châu thổ sông Cửu Long. Trước mắt du khách là những khu vườn trĩu quả của miệt vườn Vĩnh Long, Cần Thơ.

Nhiều điểm đến lý thú khác như đảo Tuần Châu, Bà Nà, Dốc Lết, thác Yang Bay, vịnh Văn Phong, Phan Thiết, Đà Lạt, Ban Mê Thuộc, Mũi Né, Thác Giang Điền, Châu Đốc, Rạch Giá, Phú Quốc…

Du lịch Trung Quốc bằng đường bộ vẫn thu hút nhiều du khách bởi điểm đến hấp dẫn và phù hợp với túi tiền của người dân phía Bắc. Điểm thuận lợi của tour này là du khách đi Trung Quốc không cần phải có visa, chỉ cần chứng minh thư để làm giấy thông hành qua cửa khẩu.

Nam Ninh là điểm dừng chân ban đầu với các khách đi du lịch Trung Quốc qua cửa khẩu Hữu Nghị Quan. Tới Quảng Châu - Thẩm Quyến, du khách sẽ tới thăm hai trong nhiều thành phố sầm uất và phát triển bậc nhất của Trung Quốc. Thẩm Quyến - đặc khu kinh tế trẻ trung, đầy sức sống, một vùng đất được xây dựng với tốc độ nhanh, với những công trình xây dựng hoành tráng như: Công viên Hoa Sen - Tượng đài Đặng Tiểu Bình, công viên Cửa sổ Thế giới...

Malaysia là điểm du lịch thu hút được nhiều chú ý đặc biệt do năm 2007 được chọn là năm du lịch của Malaysia. Nơi đây hứa hẹn nhiều hoạt động văn hóa du lịch hấp dẫn. Quý khách sẽ thăm các điểm đến mới lạ như thăm cảng Dickson- bãi biển du lịch sinh thái thơ mộng, khu du lịch Sunway Lagoon, nơi duy nhất trên thế giới có biển nằm trong thành phố, tới Mines City, nơi của tổ hợp vui chơi mua sắm giải trí, du khách sẽ được phục vụ các chuyến taxi nước độc đáo, thỏa chí tham gia các trò chơi cảm giác mạnh.

Bên cạnh đó, tour đi
Dubai - Ai Cập, tour đi Seoul - Cheju phù hợp với du khách đi nghỉ dài ngày. Ở Dubai, du khách thỏa sức mua sắm và tham quan thành phố Dubai, khách sạn 7 sao - Burj Al Arab hotel xây trên biển. Tới Ai Cập để chứng kiến 2 trong 7 kỳ quan cổ đại đó là ngọn Hải đăng Alexandria, Kim tự Tháp Kheop và tượng nhân sư Sprinx khổng lồ.

Tới đất nước Hàn Quốc xinh đẹp, du khách sẽ tới thăm hòn đảo Cheju thơ mộng, chinh phục đỉnh Sung San Boong, nơi có thể đón ngày mới đầu tiên trên đất nước này, thăm sân vận động Wold Cup 2002 nằm trên miệng núi lửa...

Công ty Du lịch Transviet (Hà Nội) giới thiệu tour Đà Nẵng - Mỹ Sơn - Hội An - Huế - Phong Nha cho khách phía bắc đi bằng máy bay kết hợp ôtô, giá 3,9 triệu đồng, tour TP HCM - Nha Trang- Đà Lạt 6 ngày, giá 5,5 triệu đồng.

Tour
Nam Ninh - Quảng Châu - Thẩm Quyến 5 ngày 4 đêm, giá 309 USD, khởi hành 27/4. Đi Nam Ninh - Thượng Hải - Bắc Kinh 6 ngày, 5 đêm, khởi hành 26/4, giá 599 USD. Tour Dubai - Ai Cập 7 ngày, giá 1690 USD... Đặc biệt, công ty này giảm giá 20-50 USD cho mỗi du khách đăng ký tour trước 1/4.

Trung tâm Vietsky Travel (Hà Nội) chào tour đi Malaysia 4 ngày, giá 359 USD, khởi hành 26/4; đi Singapore 4 ngày, giá 429 USD, khởi hành ngày 29/4.

Vietravel TP HCM giới thiệu tour Ban Mê Thuột - Kontum - Pleiku 4 ngày cho khách phía nam với giá 1,8 triệu đồng. Đi Hà Tiên - Châu Đốc - Sóc Trăng - Cần Thơ 4 ngày, giá 1,6 triệu đồng. Đi Hà Nội - Yên Tử - Tuần Châu - Sa Pa 6 ngày, giá 6,8 triệu đồng. Đơn vị này cũng bán tour ưu đãi đi
Singapore 4 ngày, giá 279 USD. Đến Thái Lan 5 ngày giá 289 USD.

Văn phòng Du lịch Những người bạn (TP HCM) chào tour đi Tây Nguyên 3 ngày, giá 450.000 đồng; Đi Nha Trang 4 ngày giá 750.000 đồng/người.