Hội chợ Du lịch lữ hành Thế giới
Cập nhật: 21/09/2009
Từ ngày 18 – 20/9/2009, tại thủ đô Tokyo (Nhật Bản) đã diễn ra Hội chợ Du lịch lữ hành thế giới năm 2009 với sự tham gia của các cơ quan quản lý du lịch, công ty lữ hành, khách sạn và một số hãng hàng không đến từ 150 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Tại Hội chợ, Tổng cục Du lịch Việt Nam, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cùng gần 20 công ty du lịch trong nước đã giới thiệu đến công chúng Nhật Bản, du khách quốc tế cũng như các đối tác tại Nhật Bản thông tin về các điểm du lịch nổi tiếng, một số sản phẩm du lịch của các hãng lữ hành, nghệ thuật âm nhạc truyền thống, các nghề truyền thống ở Việt Nam. Đặc biệt, ngày 19/9/2009, chương trình trình diễn bộ sưu tập áo dài Việt Nam với chủ đề “Đất Rồng thiêng” của nhà thiết kế thời trang Đức Hùng tại trung tâm hội chợ đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với người xem.

Nằm trong chương trình quảng bá văn hóa và du lịch Việt Nam tại Nhật Bản, ngày 18/9/2009, Tổng cục Du lịch Việt Nam, Vietnam Airlines, Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng và Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã phối hợp tổ chức Hội thảo Quảng bá Việt Nam tại Tokyo, với sự tham gia của khoảng 80 đại diện các hãng du lịch Việt Nam và Nhật Bản.

Nhật Bản là một thị trường du lịch tiềm năng đối với Việt Nam. Lượng khách du lịch Nhật Bản vào Việt Nam đã liên tục tăng trong những năm gần đây và có thể sẽ tiếp tục tăng vì nhu cầu du lịch nước ngoài của người Nhật Bản rất cao, trong khi Việt Nam là một trong những nước Đông Nam Á gần Nhật Bản nhất và hai nước có nhiều điểm tương đồng về văn hóa. Bởi vậy, trong tương lai, Việt Nam cần phải đẩy mạnh các hoạt động quảng bá hình ảnh của mình tại Nhật Bản và tạo ra nhiều sản phẩm văn hóa và du lịch hấp dẫn du khách Nhật Bản hơn nữa.


                                                                                                       Thanh Hải biên tập
Trung tâm Thông tin du lịch, ảnh: VietnamPlus