Hòa Bình: Bắt nhịp xu hướng du lịch mùa dịch
Cập nhật: 16/12/2021
Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn chưa được kiểm soát hoàn toàn, xu hướng du lịch sinh thái, tìm về với thiên nhiên, những nơi hoang sơ, vắng vẻ được nhiều du khách lựa chọn. Các khu du lịch (KDL), điểm đến của tỉnh đang thu hút khách nhờ vào lợi thế này.


Avana Retreat Mai Châu (Mai Châu) thu hút du khách có nhu cầu nghỉ dưỡng trong mùa dịch.

Avana Retreat Mai Châu là một trong những địa chỉ được du khách tìm kiếm hàng đầu để thực hiện chuyến đi chơi xa trong mùa dịch. Cách trung tâm huyện Mai Châu hơn 30 km, đây là resort duy nhất có thác Pùng, con thác đẹp nhất tại địa phương chảy qua. Resort này còn sở hữu vị trí được bao quanh bởi những ngọn đồi, thửa ruộng bậc thang, thung lũng và dòng suối chảy tự nhiên trong mát quanh năm. Tại đây, có 3 bể bơi nước nóng vô cực được xếp so le vô cùng mới lạ và độc đáo, tạo thành hồ bơi nhiều tầng mang phong cách ruộng bậc thang. Bên cạnh những trải nghiệm về thiên nhiên hoang sơ, thú vị, du khách cũng được sống trong một không gian sinh thái tuyệt đẹp cùng đầy đủ tiện nghi, từ nơi nghỉ đến dịch vụ, nhà hàng, massage, thể dục, trông trẻ, đỗ xe… Với 41 phòng nghỉ lưu trú, Avana Retreat có nhiều hạng phòng để khách lựa chọn. Theo đánh giá, giá phòng ở đây đắt đỏ hơn so với các khu nghỉ dưỡng khác, đổi lại, KDL đáp ứng tốt nhu cầu của khách có nguồn thu nhập. Ngoài ra, khách cũng có nhiều hứng thú với các chính sách khuyến mại, ưu đãi được KDL đưa ra. Theo đó, chương trình được áp dụng đối với khách đặt phòng từ ngày 1/10 - 31/12/2021, ở ít nhất 3 đêm được giảm 20% mỗi đêm, ở ít nhất 2 đêm được giảm 15%. Giảm 10% mỗi đêm, áp dụng từ ngày 22/6 - 31/12/2021.

Gây ấn tượng mạnh với du khách bởi vẻ đẹp mộc mạc, giản dị và đậm đặc không gian văn hoá quê hương, KDL nghỉ dưỡng Serena Kim Bôi cũng là một trong những điểm đến hút khách ngay cả trong mùa dịch. Chị Nguyễn Thuỳ Trang, du khách Hà Nội chia sẻ: Tôi đã có ít nhất 3 lần trải nghiệm dịch vụ tại KDL. Đang là mùa dịch nhưng tôi cùng gia đình vẫn quyết định chọn nghỉ dưỡng ở đây bởi một số lý do: KDL thuận lợi cho việc di chuyển với quãng đường chỉ 80 km, có suối khoáng nóng chứa nhiều khoáng chất có lợi cho sức khoẻ giúp phục hồi thể chất, có cảnh sắc thiên nhiên rất đẹp và cuối cùng là thái độ phục vụ chu đáo. Chị Trang cũng đánh giá cao các dịch vụ ở đây, phù hợp với nghỉ dưỡng mùa dịch, như câu cá, đạp xe dạo quanh resort cùng gia đình, nhóm bạn. Về ăn uống có nhà hàng nón với thiết kế độc đáo, các món khá ngon, hợp khẩu vị.

Đã quá ngột ngạt và áp lực trong những ngày mùa dịch, nhu cầu tìm đến những nơi có không gian xanh, bình yên để thư giãn, cân bằng thể chất, tái tạo tinh thần ngày càng tăng cao. Không chỉ là tận hưởng những KDL sinh thái chất lượng và tiện ích, nhiều khách nội địa đã quay trở lại thói quen xê dịch, khám phá những vùng đất mới còn đậm nét hoang sơ, trải nghiệm văn hoá, cuộc sống sinh hoạt của người bản địa. Các điểm đi chơi mùa dịch được nhiều khách lựa chọn dịp gần đây là điểm du lịch cộng đồng Đá Bia, Mó Hém thuộc xã Tiền Phong, xóm Ké - xã Hiền Lương, xóm Sưng - xã Cao Sơn (Đà Bắc), xóm Ngòi - xã Suối Hoa, xóm Chiến - xã Vân Sơn (Tân Lạc), xóm Giang Mỗ - xã Bình Thanh (Cao Phong), bản Lác - xã Chiềng Châu, bản Pà Cò - xã Pà Cò, bản Hang Kia - xã Hang Kia (Mai Châu)… Theo đồng chí Bùi Xuân Trường, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL, đây đều là những điểm đến vùng xanh. Các doanh nghiệp, cơ sở cung cấp dịch vụ du lịch trong tỉnh đang bắt nhịp xu hướng này để thu hút khách, tái phục hồi hoạt động. Trong điều kiện đi du lịch mùa dịch, du khách không thể thiếu "hộ chiếu” vắc xin. Về phía điểm đến, du khách quan tâm trước hết tới yếu tố an toàn, như vị trí biệt lập, nhân viên đều đã tiêm phòng vắc xin, buồng phòng được khử khuẩn và quy trình đón khách "5K", dịch vụ đón khách có quy trình đảm bảo an toàn sức khoẻ.      

Bùi Minh

 

Báo Hòa Bình