Dàn dựng vở tuồng ''Hồn thiêng sông núi'' dự thi Liên hoan Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc
Cập nhật: 13/05/2022
“Hồn thiêng sông núi” là vở tuồng vừa được Nhà hát Nghệ thuật truyền thống cung đình Huế dàn dựng để tham gia Liên hoan Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc năm 2022 tại Nghệ An. Tối 12/5, Nhà hát Nghệ thuật truyền thống cung đình Huế tổ chức tổng duyệt để hoàn thiện tác phẩm mới trước khi dự liên hoan.

Vở tuồng đề cập đến cuộc chiến chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta

“Hồn thiêng sông núi” là vở tuồng lịch sử của tác giả Hoàng Đức, tái hiện công cuộc chống giặc ngoại xâm Nguyên Mông của dân tộc ta.

Nội dung vở tuồng xoay quanh tấm lòng kiên trung vì dân, vì nước và câu chuyện tình yêu của Nguyên Nhung Trần Khánh Nhật và phu nhân là Quận chúa Hạnh Quyên. Chiến trận xảy ra, Nguyên Nhung Trần Khánh Nhật gác tình riêng, chia tay vợ con để lên đường chống giặc.

Quê hương bị quân Nguyên Mông xâm chiếm, Quận chúa Hạnh Quyên ở nhà trước sự tấn công của Tô Đại đã quyên sinh để bảo vệ đứa con và danh tiết. Mười mấy năm sau, cha con Nguyên Nhung Trần Khánh Nhật đã tìm lại nhau, cùng nhau chiến đấu và chiến thắng kẻ thù, giải phóng quê hương...

Tác phẩm là câu chuyện về lòng yêu nước bất khuất để bảo vệ hồn thiêng sông núi cũng như tính nhân văn khi ứng xử với kẻ thù được đúc kết từ ngàn xưa của dân tộc.

Tin, ảnh: Minh Hiền

 

Báo Thừa Thiên Huế - https://baothuathienhue.vn - Đăng ngày 13/05/2022