Nhiều tour du lịch hút khách dịp nghỉ lễ 2/9
Cập nhật: 19/08/2022
Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh (2/9) năm nay, người lao động sẽ có 4 ngày nghỉ. Đây là khoảng thời gian khá lý tưởng để các gia đình tổ chức các chuyến đi du lịch. Các công ty du lịch đã có kế hoạch chào bán nhiều gói tour với giá hấp dẫn cho kỳ nghỉ lễ ngay từ thời điểm trong hè.

Nhiều đơn vị lữ hành giới thiệu các sản phẩm tour dịp nghỉ lễ 2/9.

Tour nội địa: Du lịch gần, ngắn ngày là chủ đạo

Theo các công ty du lịch, mặc dù không còn “nóng” như thời điểm nghỉ hè (tháng 6, 7), song các tour du lịch dịp nghỉ lễ 2/9 cũng đang được nhiều khách hàng đặt hỏi.

Giám đốc Marketing của Công ty Du lịch BestPrice Bùi Thanh Tú cho biết: “Kỳ nghỉ 2/9 kéo dài 4 ngày nên nhiều gia đình sẽ tranh thủ khoảng thời gian này đi chơi, nghỉ dưỡng trước khi các con bước vào năm học mới. Mặc dù lượng khách có thể không đông như dịp hè nhưng dự kiến nhu cầu du lịch của thị trường trong lễ 2/9 sẽ sôi động và thậm chí nhanh “cháy” những sản phẩm hot”.

Hiện nay, nhiều công ty đã giới thiệu nhiều gói tour dành cho kỳ nghỉ 2/9 trên các website, fangage của đơn vị. Có rất nhiều hình thức đi du lịch được khá nhiều người quan tâm như: Du lịch độc thân, du lịch phượt, du lịch tự túc, du lịch check-in, du lịch trải nghiệm, du lịch thiện nguyện và du lịch trọn gói do công ty du lịch tổ chức.

Công ty VnTour giới thiệu chùm tour khám phá miền Trung (Đà Nẵng - Huế - Hội An), Đà Lạt đi từ thành phố Hồ Chí Minh bằng ô tô với giá dao động từ 2,4 triệu đồng đến hơn 3 triệu đồng mỗi người.

Công ty du lịch VietSense Travel cũng chào bán chùm tour Đông - Tây Bắc với các sản phẩm “Thu vàng trên rẻo cao” khám phá Xím Vàng, Tà Xùa, Mù Cang Chải, Hà Giang với giá dao động từ hơn 1,7 triệu đồng đến 2,5 triệu mỗi người cho 2 ngày 3 đêm; hay sản phẩm “Về nguồn kháng chiến” khám phá Hồ Ba Bể (Bắc Kạn) - Thác Bản Giốc (Cao Bằng), “Vòng cung Tây Bắc” có giá từ 2,4-3,6 triệu đồng/người. Công ty Du lịch Việt tập trung giới thiệu các sản phẩm du lịch miền Trung và du lịch biển, chủ yếu là tour đi Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc…

Theo đánh giá của các đơn vị lữ hành, giá vé máy bay dịp lễ 2/9 sẽ cao hơn trước nhưng mức tăng cũng không đáng kể.

Bà Nguyễn Thị Bích Huệ, Trưởng phòng Truyền thông Marketing của Flamingo Redtours cho biết, thời điểm tháng 8 và 9 thường hay có mưa, bão nên các gia đình sẽ lựa thời tiết để chọn chuyến đi ngắn ngày. Nhiều tỉnh miền núi đã rục rịch chuẩn bị cho “mùa lúa chín”, sẽ là điểm hấp dẫn du khách trải nghiệm.

Còn Giám đốc Công ty du lịch VietSense Travel Nguyễn Văn Tài cho rằng, với xu hướng du lịch gần, đa số khách khu vực phía Bắc sẽ lựa chọn Hạ Long (Quảng Ninh), Cát Bà (Hải Phòng), Ninh Bình, các tour đi Đông - Tây Bắc. Trong khi đó, những điểm đến như Phú Quốc (Kiên Giang), Đà Lạt (Lâm Đồng) hay Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) sẽ là lựa chọn yêu thích của khách phía Nam.

Thị trường du lịch Thái Lan đang được nhiều du khách Việt Nam lựa chọn.

Tour nước ngoài: Thị trường Đông Nam Á chiếm ưu thế

Với thị trường tour nước ngoài, nhiều đơn vị lữ hành đánh giá, với khoảng thời gian nghỉ 4 ngày 3 đêm, du khách sẽ quan tâm nhiều đến thị trường gần trong khu vực Đông Nam Á, châu Á. Với mức giá khá hợp lý, từ 8-10 triệu đồng/người, thủ tục nhập cảnh dễ dàng, nhiều tour du lịch đi Thái Lan, Singapore, Malaysia, Campuchia… ngày càng thu hút sự quan tâm của du khách. Bên cạnh đó, du lịch Hàn Quốc sắp bước vào mùa lá đỏ nên vẫn là điểm thu hút du khách Việt Nam khám phá dịp này.

Hiện nay, nhiều đơn vị đã gần kín những sản phẩm tour đi Đông Nam Á với mức giá hợp lý. Cụ thể, Công ty Du lịch BestPrice chào bán tour Thái Lan 5 ngày 4 đêm chỉ từ 6,9 triệu đồng/khách, tour Singapore - Malaysia 5 ngày 4 đêm từ 9,9 triệu đồng/khách, Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm từ 13,5 triệu đồng/khách. Công ty du lịch Top Travel giới thiệu chùm tour khởi hành dịp 2/9 đi Hà Nội - Singapore với giá 13,9 triệu đồng/người cho 4 ngày 3 đêm…

Theo Phó Chủ tịch Hội lữ hành Hà Nội, Giám đốc Công ty lữ hành Pattours Vũ Giang Biên, hiện các tour đi châu Âu thường được khách đặt trước và đã khởi hành từ trước kỳ nghỉ lễ 2/9 do thời gian đi dài ngày. Tuy nhiên, tour châu Âu còn đang gặp nhiều khó khăn trong việc xin visa và nhập cảnh ở một số quốc gia do chính sách hộ chiếu mới. Chính vì thế, nhiều du khách đã chuyển hướng đi các nước gần hơn. Dịp lễ 2/9, những tour đi Đông Nam Á, Hàn Quốc, Ấn Độ, Dubai.. đang là lựa chọn hoàn hảo cho du khách.

Bà Vũ Giang Biên cũng khuyến cáo du khách cần thận trọng khi du lịch tự túc, tự đặt mua các gói dịch vụ giá rẻ trên mạng xã hội. “Hiện có rất nhiều dịch vụ chào bán các gói combo, vé máy bay, khách sạn giá rẻ trên mạng xã hội. Du khách khi tự túc đặt các gói dịch vụ cần thận trọng, có sự đối chiếu giá để tránh gặp rủi ro. Cách tốt nhất, du khách nên lựa chọn đơn vị uy tín hoặc các dịch vụ đặt phòng, đặt vé máy bay có thương hiệu”, bà Vũ Giang Biên lưu ý.

Như vậy có thể thấy, dù không phải là mùa cao điểm nhưng kỳ nghỉ lễ 2/9 vẫn là thời điểm sôi động của du lịch Việt Nam. Để có chuyến đi an toàn, như ý, du khách cần lên kế hoạch sớm và có các phương án dự phòng hợp lý.

Hoàng Lân

Báo Hà Nội mới - hanoimoi.com.vn - Đăng ngày 18/8/2022