Lung linh sắc màu Lễ hội thành Tuyên
Cập nhật: 05/09/2022
Tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, UBND tỉnh Tuyên Quang tổ chức "Lễ hội Thành Tuyên" với chủ đề "Lung linh sắc màu đêm hội thành Tuyên" và thu hút hàng nghìn người dân, du khách.

Trong không khí lung linh sắc màu của Lễ hội thành Tuyên cùng chương trình nghệ thuật ý nghĩa, hơn 60 mô hình diễn diễu qua các tuyến phố chính của thành phố Tuyên Quang từ sân khấu quảng trường Nguyễn Tất Thành, trước sự chiêm ngưỡng của hàng nghìn người dân và du khách.

Các mô hình là những con vật khổng lồ, với đủ màu sắc, hình dáng, mô phỏng các nhân vật trong truyện cổ tích, ngụ ngôn được trẻ em yêu thích hoặc danh thắng của đất nước, địa phương, địa danh khẳng định chủ quyền lãnh thổ quốc gia… Đó là những mô hình cá chép hóa rồng, đám cưới chuột, chim hạc trống đồng, Bác Hồ với thiếu nhi… được tạo nên bởi chính những đôi tay tài hoa và trái tim yêu trẻ của người dân. Đi bên cạnh mô hình, người dân mặc những bộ quần áo của các dân tộc, cùng nhau nhảy, múa tạo nên bầu không khí sôi động.

Đông đảo du khách từ khắp mọi miền Tổ quốc đã đến tham dự lễ hội và thưởng thức các sản vật của địa phương. Những mô hình có hình dáng, kích cỡ, thần thái sống động hấp dẫn không chỉ với trẻ nhỏ mà còn tạo ấn tượng đặc biệt với du khách và trở thành nơi gặp gỡ, trở về tuổi thơ của người lớn.

Theo ông Hoàng Việt Phương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang, Lễ hội thành Tuyên là “Lễ hội có nhiều mô hình đèn trung thu độc đáo, lớn nhất Việt Nam” được Sách kỷ lục Guinness xác nhận. Qua nhiều năm tổ chức thành công, lễ hội đã trở thành một sản phẩm du lịch độc đáo riêng có của Tuyên Quang, là dịp để tuyên truyền, giới thiệu về hình ảnh miền đất, con người xứ Tuyên, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Lễ hội lần này còn có sự tham gia của một số tổ chức, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài tạo nên một lễ hội đa sắc màu, rực rỡ, thu hút hàng triệu lượt thanh thiếu niên, nhi đồng và du khách thập phương đến tham quan và thưởng thức.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Tuyên Quang trao 70 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi./.

Phương Thoa

 

VOV - vov.vn - Ngày đăng 05/9/2022