Bamboo Airways hợp tác Amadeus nâng cấp toàn diện hệ thống dịch vụ hành khách
Cập nhật: 18/10/2022
Chiều 17/10, tại Hà Nội, hãng hàng không Bamboo Airways ký hợp tác với đối tác công nghệ hàng đầu thế giới Amadeus triển khai hệ thống dịch vụ hành khách (Amadeus Altéa PSS) và một loạt giải pháp công nghệ tiên tiến khác.

Quang cảnh lễ ký kết

Đây là bản lề của quá trình chuyển đổi số, đồng thời cũng là cam kết mạnh mẽ của Bamboo Airways với việc nâng cấp toàn diện hệ thống bán và khách hàng.

Amadeus Altéa PSS là hệ thống lõi của 1 hãng hàng không, đóng vai trò cung cấp nền tảng dịch vụ hàng không hiện đại, đáp ứng nhiều chức năng cần thiết cho Bamboo Airways trong các hoạt động cung cấp dịch vụ cao cấp tới hành khách như: đặt giữ chỗ; quản lý giá cước, chính sách thương mại; bán, phân phối vé và các sản phẩm bổ trợ; quản lý lịch bay thương mại và điều hành bán; thương mại điện tử; thủ tục hành khách; hỗ trợ sau bán...

Cùng với Amadeus Altéa PSS, Bamboo Airways cũng triển khai giải pháp quản trị doanh thu bán thế hệ mới. Trên nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ này sẽ hỗ trợ hãng thúc đẩy tối ưu hóa doanh thu trên toàn mạng lưới của mình thông qua việc xây dựng các tuyến bay kết nối khu vực trung tâm lớn, liên danh và mở rộng hợp tác với đối tác.

Đây cũng là công cụ giúp hãng xử lý và phân tích dữ liệu, phác thảo chân dung khách hàng để xây dựng các chương trình phù hợp tới từng phân khúc khách hàng và ứng phó kịp thời với các thay đổi của thị trường.

Với mục tiêu nâng cao trải nghiệm số hóa cho khách hàng trên các nền tảng trực tuyến, Bamboo Airways sẽ triển khai giao diện Amadeus Reference Experience hiện đại, tạo ra các trải nghiệm liền mạch và đồng bộ cho khách hàng khi thực hiện các quy trình đặt vé, check-in tự động… trên website của hãng và các kênh bán trực tuyến.

Phát biểu ý kiến tại lễ ký, ông Nguyễn Mạnh Quân, Tổng Giám đốc Bamboo Airways, khẳng định: “Bamboo Airways xác định đây là thời điểm thích hợp để triển khai bước tiến đột phá nhằm tối ưu hóa trải nghiệm dịch vụ cho hành khách, cũng như củng cố sức mạnh nội tại để tạo sức bật mạnh mẽ khi vươn ra thị trường quốc tế. Đây đồng thời là một trong những thay đổi lớn của Bamboo Airways, nhằm hiện thực hóa mục tiêu tham gia liên minh hàng không lớn của thế giới trong tương lai gần, qua đó khẳng định vị thế và uy tín của hãng”.

Ông Javier Laforgue, Phó Tổng Giám đốc phụ trách mảng du lịch kiêm Giám đốc điều hành khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Amadeus, chia sẻ: “Chúng tôi vui mừng chào đón Bamboo Airways gia nhập gia đình Amadeus với thành viên gồm hơn 200 hãng hàng không trên toàn thế giới. Nền tảng công nghệ của Amadeus sẽ hỗ trợ Bamboo Airways trở thành một trong những hãng hàng không hàng đầu ở châu Á, bằng việc mang đến trải nghiệm du lịch đẳng cấp nhất cho hành khách”.

Quang Hưng

 

Báo Nhân dân - nhandan.vn - Ngày đăng 17/10/2022