Du lịch TP.Hồ Chí Minh bắt đầu sôi động tour Tết
Cập nhật: 02/12/2022
Để chuẩn bị mùa cao điểm du lịch Tết Nguyên đán, các doanh nghiệp lữ hành tại TP.HCM đã bắt đầu mở bán các tour Tết Quý Mão 2023 với nhiều chương trình hấp dẫn.

Theo ghi nhận từ các doanh nghiệp du lịch của TP.HCM thì lượng khách đặt mua tour Tết Nguyên đán đang tăng mạnh. Các doanh nghiệp chào bán đa dạng sản phẩm cả trong và ngoài nước. Trong đó tour đi nước ngoài đang chiếm ưu thế do tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát, nhiều quốc gia đã mở cửa trở lại, các chính sách được nới lỏng nên khách có nhiều sự lựa chọn và cũng mạnh dạn đặt mua tour hơn.

Các tour outbound đến các nước Đông Nam Á và Nhật Bản đang được nhiều du khách lựa chọn.

Hiện tại, Công ty lữ hành Saigontourist đã chính thức mở bán hơn 300 tour Tết nguyên đán trong và ngoài nước, dự kiến phục vụ hơn 20.000 lượt khách. Còn Vietravel thì cho biết tính đến hiện tại đã có gần 4.000 lượt khách hàng đến đăng ký mua tour Tết và dự kiến doanh nghiệp sẽ phục vụ hơn 188.000 lượt khách trong Tết Quý Mão 2023.

Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng - Phó Tổng giám đốc Vietravel nói: “Du lịch trong nước thì khách hàng quan tâm mạnh các tuyến về khu vực miền Bắc, vì có nhiều sự kiện và nhiều lễ hội mùa hoa cũng như các vùng cao khá đẹp, cụ thể là lễ hội hoa tam giác mạch ở Hà Giang. Bên cạnh đó, tuyến du lịch Đông Nam Á và Nhật Bản cũng là những nước được lựa chọn nhiều trong mùa Tết này”.

Năm nay, do giá xăng dầu nhiên liệu tăng nên giá vé máy bay, giá dịch vụ tăng. Đồng thời, tỉ giá USD tăng cũng tạo áp lực đối với những tour nước ngoài thanh toán dịch vụ cho đối tác bằng USD. Tuy nhiên, các công ty du lịch tại TP.HCM đều cố gắng giữ giá bình ổn, thậm chí tung nhiều chương trình khuyến mãi để kích cầu.

Ông Nguyễn Ngọc Tấn – Giám đốc Công ty Du lịch Saco nói: “Hiện giờ du lịch Saco cũng đã đưa ra các chương trình khuyến mãi, đặc biệt chúng tôi đã ký kết với các điểm dịch vụ lớn như: giảm giá 60% cho khách book phòng tại các FLC trên toàn quốc, ngoài ra có những chương trình khuyến mãi cho khách đến với Khu du lịch núi Bà Đen của Sungroup, hoặc các sản phẩm khác trong hệ sinh thái của Sungroup và Vinpearl thì chúng tôi đều có chương trình khuyến mãi từ 15-30%”./.

Minh Thắm

 

VOV - vov.vn - Ngày đăng 02/12/2022