Lang thang ở Vinpearl
Cập nhật: 15/04/2007
Từ trên cáp treo, du khách có thể ngắm toàn cảnh Vịnh Nha Trang xanh ngắt. Đi xe điện men theo những quả đồi trên đảo Hòn Tre, du khách bắt gặp sự hồi sinh của một hòn đảo khô cằn, cảm nhận bầu không khí trong lành, mát mẻ nơi cửa biển.

Mua vé cáp treo giá 50.000 đồng, du khách có thể ngồi ngắm Vịnh Nha Trang từ độ cao 60m so với mặt nước biển, gặp ánh bình minh trước biển vào sáng sớm hay hoàng hôn xa xa khi chiều về. Có nhiều cách để ra khu du lịch Vinpearl trên đảo Hòn Tre như:tàu cao tốc, phà... song cáp treo vẫn được nhiều người lựa chọn.

Từ bến cáp treo, bạn lên xe điện miễn phí đi vào khu nghỉ dưỡng. Chuỗi khách sạn Sofitel Vinpearl 5 sao hướng ra phía biển, mặt tiền có bể bơi rộng 5.700m² - được xem là bể bơi lớn nhất Đông Nam Á. Nước biển trong vắt, bãi cát trắng trước khách sạn trải dài, thoai thoải nên khách du lịch thỏa sức bơi lội hay đi bộ, tập yoga, đá bóng...

Xe điện là phương tiện giao thông chính trên đảo. Xe chạy liên tục giữa bến tàu và khách sạn, khu vui chơi. Bạn chỉ cần lên xe và cho biết nơi cần đến. 

Trên đảo có khu vui chơi ngoài trời với khá nhiều trò cảm giác mạnh như tàu lượn cao tốc, đu quay dây văng... Khu vực trong nhà có thêm các trò chơi điện tử, xe điện đụng, vườn cổ tích...

Đến đây, không mấy du khách bỏ qua những bộ phim 4 chiều. Loại hình giải trí này lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam. Mua vé xem phim 50.000 đồng, du khách sẽ trải qua những giây phút hãi hùng khi khám phá những hang động hoang sơ hay đại dương hùng vĩ.

Để khám phá biển, nhiều du khách thuê tàu du lịch tham quan Vịnh Nha Trang. Qua tàu đáy kính, bạn có thể ngắm từng rặng san hô đủ loại kích cỡ, màu sắc cùng những động vật biển hình dạng độc đáo, như những kỳ quan của đại dương.

Khi bóng tối bao trùm, dọc những con đường trên đảo đều có tiếng nhạc qua những chiếc loa nhỏ được dấu kín trong vách núi. Bạn có thể thả mình giữa không gian yên lặng, trong lành để tâm hồn thư thái. Du khách cũng có thể ghé qua khu biểu diễn nhạc nước để thưởng thức sự kết hợp giữa ánh sáng và nước.
Vnexpress