Kiên Giang: Hãng tàu cao tốc Superdong khai trương tuyến Hà Tiên – Nam Du
Cập nhật: 05/05/2023
Kể từ ngày 06/5, hãng tàu cao tốc Superdong tại Kiên Giang khai trương tuyến Hà Tiên – Nam Du và mở lại tuyến Phú Quốc, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và du khách.

Tàu cao tốc Superdong hoạt động lâu năm trên vùng biển Kiên Giang. Ảnh: Quốc Bình

Ngày 05/5, bà Nguyễn Thị Tố Nga, Giám đốc kinh doanh Công ty CP Tàu cao tốc Superdong cho biết, từ ngày 6-5, công ty khai trương tuyến mới Hà Tiên - Nam Du và hoạt động lại tuyến Phú Quốc - Nam Du.

Lịch trình tàu chạy ngày thứ bảy và chủ nhật, khởi hành lúc 6 giờ từ TP Hà Tiên đi Nam Du; chuyến Phú Quốc - Nam Du khởi hành lúc 7 giờ 40 phút và khởi hành vào 12 giờ 40 phút chuyến từ Nam Du - Phú Quốc - TP Hà Tiên.

Giá vé tàu TP Hà Tiên đi Nam Du cho trẻ em và người lớn lần lượt là 320.000 đồng và 400.000 đồng/vé. Giá vé tàu TP Hà Tiên đi Phú Quốc 230.000 đồng/vé. Giá vé tàu Phú Quốc - Nam Du là 250.000 đồng/vé. Nhân dịp khai trương tuyến mới, Superdong ưu đãi giảm giá vé từ 10%-20%.

Nam Du là 1 trong 4 xã của huyện đảo Kiên Hải (gồm Hòn Tre – nơi đặt trung tâm hành chính, An Sơn, Lại Sơn, Nam Du). Đây là một trong những quần đảo đẹp nhất vùng biển Tây Nam của tỉnh Kiên Giang với hàng chục hòn đảo lớn nhỏ, trong đó có thể kể đến những hòn đảo được du khách yêu thích bởi cảnh quan hoang sơ như: Hòn Mấu, Hòn Ngang (trung tâm xã Nam Du), hòn Lò Lớn, hòn Lò Nhỏ, hòn Đụng Lớn, hòn Đụng Nhỏ…

Việc mở rộng khai thác các tuyến vận tải biển được kỳ vọng góp phần nâng cao chất lượng mạng lưới giao thông từ đất liền ra các đảo, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân, du khách.

Đến nay, tỉnh Kiên Giang đã có tàu cao tốc kết nối gần như toàn bộ các tuyến vận tải biển từ đất liền đi các đảo.

Quốc Bình

Báo Sài Gòn Giải phóng - sggp.org.vn - Đăng ngày 05/05/2023