Festival biển Nha Trang - Khánh Hoà hứa hẹn hấp dẫn ngay từ đêm khai mạc
Cập nhật: 11/05/2023
Sáng ngày (10/5), tại TP.HCM, UBND tỉnh Khánh Hoà tổ chức họp báo về Festival biển Nha Trang – Khánh Hoà năm 2023. Đây là hoạt động được tổ chức 2 năm một lần, tuy nhiên năm 2021, Festival bị hoãn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Festival biển năm 2023 với chủ đề “Khánh Hòa – Khát vọng phát triển”sẽ diễn ra trong 4 ngày từ 3- 6/6/2023 với hơn 60 hoạt động, sự kiện diễn ra dọc công viên bờ biển thành phố Nha Trang. Lễ hội năm nay cũng là lần kỉ niệm thứ 10 Festival biển Nha Trang- Khánh Hoà được tổ chức.

Các hoạt động du lịch, thể thao giải trí, văn hoá nghệ thuật dân gian, hiện đại, lễ hội cầu ngư... sẽ diễn ra trong Festival thể hiện tiềm năng vốn có của địa phương.

Lễ hội sẽ có 10 khinh khí cầu lớn tham gia biểu diễn tại đêm khai mạc. Các sản phẩm như dù bay, dù lượn đêm kết hợp với drone, du thuyền sẽ được đưa về sân khấu tạo không gian thực cảnh, thể hiện tiềm năng đặc thù của Khánh Hoà.

Họp báo Festival biển Nha Trang - Khánh Hoà 2023

Đặc biệt, đêm khai mạc Festival sử dụng không gian lớn trên không và trên biển nên tỉnh Khánh Hoà huy động lực lượng không quân, hải quân, các phương tiện quản lý bay, hàng hải... đảm bảo các tiết mục được trình diễn an toàn.

Việc trình diễn ánh sáng nghệ thuật quốc tế được coi là điểm nhấn trong đêm khai mạc với 1.653 thiết bị trình diễn ánh sáng (drone light) kết hợp với âm nhạc hiện đại, hoà âm phối khí với chất liệu âm nhạc bản địa.  Nhiều ca sĩ như Võ Hạ Trâm, Hoà Minzy, Isaac, Đông Hùng, nhóm Oplus,.. sẽ tham gia biểu diễn trong các đêm diễn ra Festival biển.

Ông Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà

Ông Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà nói: “Đêm khai mạc lần này chúng tôi cũng nhấn mạnh đến nội dung. Nhưng về hình thức lần này có điểm khác biệt, các khinh khí cầu cũng được thể hiện ở sân khấu. Kết thúc đêm khai mạc có 15 phút có chương trình có khinh khí cầu cũng được thể hiện ở sân khấu, 15 phút drone light show đây là một phần phù hợp với công cuộc chuyển đổi số”./.

Vũ Hường

VOV - vov.vn - Ngày đăng 10/05/2023