Thú vị tour du lịch mới ở Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu)
Cập nhật: 26/06/2023
Du khách đến Vũng Tàu (Bà RỊa - Vũng Tàu) giờ không chỉ có tắm biển, thưởng thức đặc sản bánh căn… mà còn được tham gia tour mới đi canô cao tốc khám phá các vịnh biển.

Từ ngày 25-6, du khách đến thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) có thể đến cảng Sao Mai tại số 115B Trần Phú, phường 5 để xuống canô khám phá vùng vịnh và cảng biển phía Tây của thành phố dầu khí Vũng Tàu, với nhiều nội dung hấp dẫn.

Du khách sẽ được ngắm nhìn vịnh biển nước sâu đẹp nhất khu vực phía Nam của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây là nơi đón các tàu siêu lớn trên thế giới ra vào cụm cảng biển Cái Mép - Thị Vải lớn nhất nước. Từ hướng này, du khách còn được chiêm ngưỡng Tổ hợp Nhà máy Hóa dầu Long Sơn đang hoạt động và tiếp tục được mở rộng.

Chuyến hải trình ghé qua cụm cảng lớn nhất Việt Nam.

Một giàn khoan tự nâng do Việt Nam chế tạo đang neo đậu tại cảng, chờ ngày ra khơi.

Một tàu dịch vụ dầu khí lớn đang neo tại cảng.

Trên hải trình, du khách còn được tham quan “kinh đô dầu khí Vũng Tàu”, tận mắt thấy các phương tiện khai thác dầu khí biển sâu, như tàu khoan thăm dò phát hiện dầu khí; các giàn khoan hiện đại và khối chân đế đồ sộ do chính các kỹ sư Việt Nam đóng mới; tham quan các cụm cảng kinh tế biển. Cùng với đó, du khách còn được ngắm những con tàu hải quân, cảnh sát biển hiện đại của Việt Nam.

Làng bè Long Sơn với nhiều đặc sản từ biển.

Cuối hành trình, du khách được khám phá vùng sông nước bình yên, thơ mộng ở sông Chà Và - Long Sơn với hơn 800 làng bè nuôi trồng thủy hải trên diện tích khoảng 3.000ha mặt nước của người dân địa phương, thưởng thức món đặc sản “hàu Long Sơn” được chế biến tại chỗ.

Tuệ An

Báo Hà Nội mới - hanoimoi.vn - Đăng ngày 25/06/2023