Điểm danh top những địa điểm du lịch ở Hà Nội hấp dẫn nhất không thể bỏ qua
Cập nhật: 05/10/2023
Khi bạn lựa chọn đặt chân đến thủ đô nghìn năm văn hiến, đừng bỏ qua cơ hội khám phá top địa điểm du lịch ở Hà Nội hấp dẫn nhất không thể bỏ qua. Đó không chỉ là điểm check-in hoàn hảo cho bức hình sống ảo của bạn mà còn là trải nghiệm du lịch bổ ích trở thành kỉ niệm tuyệt vời. Hãy để công ty xe du lịch Đức Vinh bật mí giúp bạn những nơi đáng đến cho chuyến đi của mình nhé!

1. Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh 

Quảng trường Ba Đình và Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh (còn gọi là Lăng Bác) là điểm du lịch đặc biệt tại Hà Nội. 

Quảng Trường Ba Đình – Lăng Bác chính là Top địa điểm du lịch ở Hà Nội hấp dẫn nhất không thể bỏ qua

Lăng Bác lưu giữ thi hài của vị lãnh tụ kính yêu và mở cửa vào các ngày trong tuần. Đến viếng lăng, du khách cần tuân thủ quy tắc về trang phục và giữ gìn trật tự nhé!

2. Hồ Gươm – Trái tim của thủ đô Hà Nội

Hồ Gươm, hay còn gọi là hồ Hoàn Kiếm, là một địa điểm không thể bỏ qua khi đến Hà Nội. Nằm ở trung tâm thành phố, Hồ Gươm có canh sắc nên thơ, quyến rũ, bề mặt hồ phản chiếu những bóng cây cổ thụ, những hàng liễu rủ và các công trình di tích lịch sử, văn hóa cổ kính. 

3. Phố cổ Hà Nội – nét đặc trưng của thủ đô ngàn năm văn hiến

Phố cổ cũng lọt top địa điểm du lịch ở Hà Nội hấp dẫn nhất không thể bỏ qua cho du khách muốn khám phá về cuộc sống và văn hóa xứ kinh kỳ. Nằm ở phía Tây và Bắc của Hồ Hoàn Kiếm, phố cổ tập trung đông dân cư sinh sống, mỗi con phố tại đây chủ yếu bán một mặt hàng cụ thể, mang đến sự đa dạng và thú vị cho du khách.

 

Phố cổ Hà Nội – điểm đặc trưng của thủ đô

4. Nhà thờ Lớn

Nhà thờ Lớn Hà Nội - tên chính hức là Nhà thờ chính tòa thánh Giuse, tọa lạc tại 40 phố Nhà Chung, phường Hàng Trống, là một điểm đến thú vị và đặc trưng của thủ đô Hà Nội. Đây không chỉ là điểm đến tâm linh nổi tiếng mà còn là điểm check-in hấp dẫn thu hút du khách, đặc biệt là giới trẻ. Nhà thờ được xây dựng theo phong cách kiến trúc Gothic châu Âu tiêu biểu với bức tường cao, mái vòm và nhiều ô cửa sổ đặc trưng.

5. Chùa Trấn Quốc 

Chùa Trấn Quốc, một trong những ngôi chùa cổ lâu đời nhất tại Hà Nội nằm tại phía nam Hồ Tây, cuối đường Thanh Niên, một trong những cung đường lãng mạn nhất thủ đô. 

Chùa Trấn Quốc là một trong 16 ngôi chùa đẹp nhất thế giới

Với lịch sử lâu đời và kiến trúc độc đáo, chùa Trấn Quốc đóng vai trò quan trọng trong Phật giáo ở kinh thành Thăng Long xưa. Chùa Trấn Quốc là điểm đến linh thiêng thu hút phật tử, các du khách trong và ngoài nước đến tham qan, chiêm bái.

6. Hồ Tây 

Hồ Tây, một trong những điểm du lịch nổi tiếng tại Hà Nội được xem như "sân khấu lớn phản chiếu bầu trời và cảnh quan thành phố". Khung cảnh quanh hồ Tây mang vẻ đẹp mơ màng, thi vị với hàng cây cao và bồn hoa rợp bên hồ. Điều đặc biệt tại đây là sắc nước thay đổi theo mùa, từ bình minh đến khi ánh hoàng hôn buông xuống tạo nên khung cảnh lãng mạn và huyền ảo. 

Nằm dọc trên những con phố bao quanh Hồ Tây tập trung nhiều món ăn vặt, các loại bánh nổi tiếng, du khách có thể thưởng thức bánh rán mặn, phở cuốn, ốc, đồ nướng và đặc biệt là bánh tôm nổi tiếng. 

Nếu bạn có kế hoạch tận hưởng hành trình khám phá thành phố du lịch Hà Nội với thời gian linh hoạt, di chuyển hợp lý hãy đặt thuê xe 16 chỗ hà nội của Xe Đức Vinh để thỏa thích khám phá những địa điểm nổi tiếng nhé!

7. Nhà hát Lớn 

Nhà hát lớn Hà Nội, địa điểm du lịch quan trọng, nằm tại số 1 Tràng Tiền. Đây là nơi tổ chức các chương trình nghệ thuật lớn của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng Việt Nam. Du khách có thể chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo của Nhà hát Lớn và mua vé để thưởng thức các chương trình biểu diễn đa dạng được tổ chức thường xuyên.

Nhà Hát lớn Hà Nội

8. Nhà tù Hỏa Lò 

Nhà tù Hỏa Lò, xây dựng dưới thời thực dân Pháp, với tên gọi ban đầu là "Maison Centrale". Từ năm 1963 đến năm 1975, đây là nơi giam giữ các phi công Mỹ bị bắn rơi trong chiến tranh miền Bắc do quân đội Việt Nam thực hiện.

Nằm giữa trung tâm của Thủ đô Hà Nội, di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò như minh chứng của một thời kỳ đấu tranh cách mạng, là biểu tượng cho tinh thần bất khuất của dân tộc.

Di tích nhà Tù Hỏa Lò

Trên đây là những điểm đến hấp dẫn tại Hà Nội. Nếu muốn tham quan thành phố nổi tiếng này, đừng quên đặt dịch vụ thuê xe du lịch Đức Vinh với các loại xe du lịch đời mới từ 4 đến 45 chỗ… để cùng hiện thực hóa hành trình trải nghiệm thú vị, an toàn và chất lượng hàng đầu hiện nay nhé! Đây cũng là một trong số các đơn vị chuyên cung cấp bảng giá xe du lịch uy tín và đảm bảo chất lượng hàng đầu hienj nay.

Liên hệ:

Hotline: (032) 7910085

Email: ducvinhxedulich@gmail.com

Địa chỉ: Tầng 10 CT1 - The Pride, La Khê, Quận Hà Đông, TP Hà Nội