Báo quốc tế ca ngợi Đà Nẵng là điểm đến đáp ứng mọi sở thích của du khách
Cập nhật: 17/10/2023
Theo trang Tatler, thành phố Đà Nẵng đã chứng kiến số ​​lượng khách đến tăng ổn định nhờ có nhiều điểm tham quan đa dạng.

Tác giả bài viết Gabrielle Chua cho rằng thành phố Đà Nẵng đã nhanh chóng trở thành một điểm đến được giới trẻ yêu thích ngày nay nhờ số lượng lớn bài đăng và những thước phim lan truyền trên mạng xã hội. Đắm mình trong văn hóa và di sản, Đà Nẵng nổi tiếng với những ngôi chùa và hang động tuyệt đẹp.

Khám phá nền văn hóa và lịch sử phong phú của Đà Nẵng (Ảnh: Facebook/InterContinental Danang Sun Peninsula Resort)

Ấn tượng đầu tiên trong hành trình khám phá thành phố Đà Nẵng là Cầu Vàng. Cầu Vàng mang tính biểu tượng của Đà Nẵng, trong đó hình ảnh cây cầu thường xuyên được đăng trên Instagram.

Được hỗ trợ bởi hai bàn tay titan, cây cầu hình dung ra một thế giới giả tưởng có những người khổng lồ sinh sống. Trên thực tế, cây cầu đã quá nổi tiếng vì kiến trúc xuất sắc và đã nhận được nhiều giải thưởng toàn cầu công nhận thiết kế tuyệt vời ở đây.

"Nằm giữa thiên nhiên tươi tốt trên đỉnh Bà Nà, khung mạ vàng của cây cầu nổi bật giữa khung cảnh mờ sương, tạo nên những bức ảnh đẹp đến mê hồn với du khách", tác giả Gabrielle Chua viết.

Ngoài ra, một cây cầu khác của Đà Nẵng cũng gây sốt trên mạng xã hội – Cầu Rồng. Là biểu tượng của thành phố Việt Nam, con rồng vàng nhấp nhô nằm trên đỉnh cây cầu cao 666 mét nằm ở trung tâm thành phố Đà Nẵng.

Cầu rồng. Ảnh: Unsplash

Cầu bắc qua sông Hàn đặc biệt đẹp mê về đêm với ánh đèn lung linh. Ghé thăm cây cầu tuyệt đẹp vào những đêm cuối tuần, du khách có thể ngắm nhìn rồng có phun lửa đặc biệt như một phần của màn trình diễn chào đón du khách.

Cầu Rồng là cây cầu có kiến trúc độc đáo nhất Việt Nam, là con đường ngắn nhất nối sân bay quốc tế Đà Nẵng với những đường trục chính trong thành phố. Không chỉ đóng vai trò là đường giao thông huyết mạch của thành phố, cầu Rồng, với kiến trúc mô phỏng con rồng thời Lý đang vươn mình bay ra biển, là một trong những kiến trúc mang tính biểu tượng của thành phố Đà Nẵng.

Khách du lịch mê ẩm thực

"Chuyến thăm Đà Nẵng sẽ không trọn vẹn nếu không thưởng thức các món ăn địa phương ngon tuyệt mà nơi đây mang lại", tác giả Gabrielle Chua viết.

Chợ đêm Cầu Rồng cung cấp vô số hải sản tươi sống, đảm bảo món ăn sẽ vô cùng tươi ngon sau khi chế biến. Hay đắm mình vào những món ăn phải thử của thành phố, bao gồm Mi Quảng và Bánh Tráng Nướng tuyệt vời ở đây.

Du khách muốn nghỉ dưỡng

Trang báo nhắc tới khu nghỉ dưỡng nổi tiếng ở thành phố Đà Nẵng là InterContinental Đà Nẵng Sun Peninsula. Nằm trên một vịnh riêng nhìn ra bán đảo Sơn Trà, InterContinental Da Nang sẵn sàng xua tan mọi lo lắng và mệt mỏi của du khách.

"Đi vào khu nghỉ dưỡng sang trọng và tham gia các lớp học thái cực quyền hàng ngày hoặc nuông chiều bản thân tại Mi Sol Spa, nơi kết hợp thiền định vào các buổi học. Tại đây, câu lạc bộ trẻ em cũng rất phù hợp với các bạn nhỏ, nơi đây cung cấp nhiều xưởng thủ công và nghệ thuật đa dạng mang đậm văn hóa địa phương", tác giả gợi ý thêm lựa chọn cho du khách khi đến Đà Nẵng.

Và chắc chắn không thể bỏ qua là bãi biển Mỹ Khê. Nổi tiếng với bãi cát trắng mịn màng và làn nước trong xanh ấm áp, bãi biển Mỹ Khê được yêu thích bởi bầu không khí yên bình, thư giãn. Được nhiều người ca ngợi là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam, du khách chắc chắn sẽ cảm thấy như được hồi sinh sau một ngày tắm nắng và tận hưởng tất cả vẻ đẹp tự nhiên mà nơi đây mang lại.

Dành cho những người mê du lịch mạo hiểm

Là một cụm gồm những đỉnh núi đá vôi tuyệt đẹp được đặt tên theo các yếu tố triết học phương Đông (kim loại, thực vật, nước, lửa và đất), núi Ngũ Hành Sơn đã trở thành một điểm thu hút tự nhiên đáng tự hào của thành phố.

Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) bao gồm 5 ngọn núi đá vôi nằm gần nhau, mang vẻ đẹp kỳ bí, hoang sơ. Với vị trí địa lý đắc địa, điểm đến này bao quanh những ngôi đền, chùa tuyệt đẹp xung quanh thắng cảnh. Vì vậy, hãy lên kế hoạch bắt đầu chuyến đi bộ trên Ngũ Hành Sơn, đánh dấu từng điểm tham quan hùng vĩ trong hành trình của du khách.

Thêm vào đó, chuyến viếng thăm Núi Khỉ Sơn Trà là điều không thể bỏ qua đối với những người thích phiêu lưu.

Là nơi có hệ sinh thái đa dạng, hơn 1.000 loài thực vật và 120 loài động vật sinh sống trên núi, trong đó có loài voọc chân đỏ có nguy cơ tuyệt chủng. Khu bảo tồn Sơn Trà cũng trở nên có giá trị hơn bởi sự xuất hiện của hơn 400 con vọc chà vá chân nâu, chúng được mệnh danh là Nữ hoàng của các loài linh trưởng. Đó là cũng lý do mà người ta gọi Sơn Trà là Núi Khỉ.

"Hãy đi bộ ngang qua thiên nhiên hoang sơ và thưởng thức tầm nhìn toàn cảnh trung tâm thành phố Đà Nẵng từ trên đỉnh cao", tác giả gợi ý

Về miền văn hóa

Chùa Linh Ứng Đà Nẵng trên bán đảo Sơn Trà cách trung tâm thành phố khoảng 10km. Sở hữu vị trí đắc địa, kiến trúc đặc sắc cộng với vẻ đẹp của non nước hữu tình, chùa Linh Ứng nằm trên đỉnh núi bán đảo Sơn Trà khiến bất kỳ du khách nào cũng xiêu lòng mỗi khi ghé thăm.

Chùa Linh Ứng thường xuyên được cả tín đồ và khách du lịch viếng thăm và được mệnh danh là "thiên đường phật giáo nơi hạ giới".

Đặc biệt, tại chùa Linh Ứng có tượng Phật Quan Thế Âm được xem là cao nhất Việt Nam cao 67 mét, tương đương với một tòa nhà 30 tầng.

Tượng đứng tựa lưng vào núi, hướng ra biển, một tay ấn tam muội, tay kia cầm bình cam lồ tưới xuống trần gian những bình an, may mắn. Bức tượng cũng được UNESCO công nhận là tượng Phật Quan Thế Âm cao nhất khu vực Đông Nam Á./.

Hồng Nhung

Báo Tổ quốc - toquoc.vn - Ngày đăng 17/10/2023